Chapter 10: The Plan

108 10 24
                                    

EDITED

@SkyDemonEmpress 


Para sayo 'to! Ahahahah. Ito na Role mo :P


Third Person


"This is where we are" turo ni Larry ng lugar sa mapa kung saan sila naroroon.

"Omg! Ang layo naman ng Tugegarao dito sa atin! Waaaa! Matatagalan tayo para makapunta diyan!" bulalas ni Aliah.

"Yeah" maikling sagot ni Larry.

"Waaaaa! Bakit ang layo-layo ng Tugegarao dito sa atin!" reklamo ni Franz.

"Tanungin mo yang mapa! Baka sagutin ka niya" pilosopong sagot sa kanya ni Aldred.

Sinamaan lang siya ng tingin ni Franz.

"Tumahimik nga kayo! Sige Larry, ano na ang susunod?" saway ni Patrick sa dalawa.

"So okay, after this, we should directly go to Tugegarao as soon as posible..."

"Pero bago yun ihanda nyo muna ang lahat ng kagamitan nyo. Dapat handa rin kayo. Handa ang mga sarili niyo. Hindi natin alam kung ano ang mangyayari sa atin papunta sa Tugegarao but I will assure you that we will be safe and sound pagdating natin sa Tugegarao, sa Safe House" pagpapaliwanag ni Larry.


"Sure kabang safe diyan sa safe house na sinasabi mo? Baka may mga zombies na umaaligid doon?" tanong sa kanya ni Reighn.

"Kaya nga safe house tawag doon kasi safe nga. Tsaka nasa gitna iyon ng kagubatan na napapaligiran ng barb wire" sagot sa kanya ni Larry.


"Ahhhh"


"But don't worry. Sa secret tunnel tayo dadaan para mas safe sa mga zombies" patuloy na Larry.


"Eh, paano ang sasakyan mo? Saan mo iyon ipaparada?" tanong sa kanya ni Eros.

"That is the problem. After we got in Tugegarao ay iiwan natin ang sasakyan dahil maglalakad tayo papunta sa secret tunnel. Makitid ang daanan sa Tuguegarao and my Limousine can't fit" paliwanag ni Larry.

"Secret tunnel? Saan yun? Paano nagawa yun? Paano makakapasok doon?" sunod na sunod na tanong ni Christian.


Agad naman itong binatukan ni Mary May.

"Kaya nga secret dahil natin alam" sermon nito.


Napakamot na lang sa ulo si Christian.

"Actually, the tunnel was hidden inside the house. At kami lang nakakaalam." sabat ni Larry.


"Sinong kami?" takang tanong ni Yanna.


"My family" sagot ni Larry.


"Ganun? Gaano naman katagal ang aabutin papunta sa Tugegarao?" tanong sa kanya ni Ron.

"If we drive straight, it takes more than 1 day. That if I don't sleep and keep driving."


"Paano kung hindi tayo ng magdra-drive ng straight?" Patrick


"Less than 3 days"

After Dead: Walkers (Complete)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon