140704, 07:53 PM
Gale & Yavy------------>
[Chapter 20] Take a Picture[Sabrina’s P.O.V.]
“Annyeong haseyo, naneunpenteu hauseu leul yeyah haessda. Ssi Alcover isseoyo.” Whoo Jake! Epistaxis imnida. Eto lang ang ayaw ko sa korya, di ko maintindihan ang lingguahe. Lech.
[*Goodafternoon, I have reserved a penthouse. I’m Mr. Alcover.]
“Geuleohseubnida, yeogie gi imnida. Kamsahamnida.” Sabi naman nung nasa lobby. Kay bye~ I don’t understand.
[*Yes sir, here’s the key. Thank you.]
“Nomu kamsahamnida.” Sabi ni Jake sabay bow.[*Thank you very much]
Sige na, ako na ang OP dito. Kainis.
At yun, umakyat kami papunta doon sa ‘PENTEU HAUSEU’ or let’s just say PENT HOUSE. Doon ata kami magse-stay.
As expected, mas malaki pa nga sa sala namin ang PENTEU HAUSEU. Kaloka! Ay, siyempre, marami-rami din naman kami. Diba?
“May dalawang kwarto dito. Doon sa kanan, mga boys. Doon kayo ni Sabrina sa kaliwa.” Sabi ni Yavy. Naka-upo na kasi si Jake sa couch. Ewan ko dun. Bahala siya.
“Arasso!” masiglang sagot ni Gale. OP again. Chet.
[*Okay!]
Umupo naman ako dun sa couch katabi si Jake.
“Ay! Pipirmahan ko na nga pala ano?” tapos kinuha ko yung ‘KONTRATA’ sa sling bag ko. Katabi ng mga binders and chuchus.
Binasa ko naman yung KONTRATA chenes na yun.
“Asan ang kusina. Gutom ako.” Biglang sabi ni Gale sa gilid.
“Ttarawa” rinig kong sagot ni Yavy.
[*Follow me]
“Alis muna ako.” Pamamaalam ni Wesley. Alam niyo na, lost brother siya ni Diego. Gala nang gala.
Napansin ko namang papasok sa kwarto si Kristoff my labs.
****
Starting this day, October 12, 20**, I __________________, will now be the official girlfriend of Mr. Jake Alcover.
Signed & Agreed by: ________________
****Haay~ Chura nito.
Tinitingnan ko lang siya habang binabasa yung kontrata. Parang walang pake ah. Naglalaro lang sa phone niya eh.
“Makinig ka sa’kin Jake. Pipirmahan ko ‘to dahil gusto ko LANG tumulong sa problema mo. Malaking kapalit na ‘tong Korya. Pero tandaan mo ‘to, acting lang lahat ng mangyayari pagkatapos kong pirmahan ‘to. Wag na wag mong seseryosohin. Dahil once na may seseryosohin kang bagay, masasaktan ka kung kailangan nang kumawala o bumitaw.” Tapos sinulat ko na ang pangalan ko doon at pinirmahan ko na sa ibaba.
BINABASA MO ANG
The Fraud Girlfriend of the Satyr
Humor[Ongoing Series] Sabrina Cortez is just one of the commoners in La Villetelle Villemonteix University(LVVU) but not until she was asked by the School's Casanova/Satyr to be his FAKE/FRAUD Girlfriend. Yes, fake girlfriend but after a few months, she...