Lance's POV
"May tatlo siyang kaibigan,at is--" itutuloy ko na sana sasabihin ko kaso narinig naming bumukas Yung pintuan at May narinig pa kaming footsteps.
Agad kaming napatingin dun sa pintuan at Nakita Lang si Kurt at Si Gian na mukhang nagmamadali,mukhang Di nila naramdaman Yung presensya namin kaya siyempre Nagulat sila.
"What the fuck." Mura pang Sabi ni Gian at huminga nang malalim bago nilock Yung pintuan,mukhang hingal na hingal si Kurt ngayon at pinagpapawisan pa.
"Ginagawa niyo dito?" Tanong agad ni Ryzen dahilan para tumulala si Kurt sakaniya.
"Tinangkang patayin kami Nung Grim reaper." Sabi agad ni Gian,"Shit imposible yun ah." Sabi agad ni Ryzen dahilan para tumingin ako sakanila.
"Kilala niyo kung sino si Grim reaper?" Singit ko sa pinaguusapan nila at Tumango Lang si Ryzen.
Weird.
Natahimik nalang ako kasi Kilala pala nila kung sino yun at mukhang kinampihan nila yun.
"Ano ba Kasi ginawa niyo?" Tinignan muna nila Yung isa't-isa Bago sagutin si Ryzen,"M-may hiniram Lang Kami galing sakanila.." sagot ni Gian at tumaas Yung kilay ni Ryzen.
"Ano Yung kinuha niyo?" Agad na tinanong ni Ryzen at natahimik sila,"Hiniram." Pagkorek ni Kurt sakanya at tinignan Lang siya ng masama kaya napalunok silang dalawa ni Gian at tumingin sa isa't-isa Bago magsalita.
"H-hiniram namin Yung buong files sa school.." Bulong ni Kurt sa huli at mukhang Kalma Lang si Ryzen Pero ramdam ko yung dark aura galing sakanya.
"Bakit niyo ginawa yun,Alam niyo namang Hinde tayo makakalabas dito..kahit pa malaman natin Yung nangyari saatin!" Sigaw na ni Ryzen dahilan para takpan nila Gian Yung bunganga niya.Nabigla ako sa sinabi ni Ryzen. Pero Kesa magsalita ay nakinig Nalang ako sakanila.
"Wag niyo nga takpan Yung bunganga ko porke mas matanda kayo Kesa saakin eh,Tsk." Bulong ni Ryzen Sabay hinila Yung kamay nila palayo sa bunganga niya.
Bumuntong hininga ako at napatingin sila saakin.
"Nga pala ano pinaguusapan niyo dito kanina Ryzen?" Tanong ni Kurt at tumingin ako sakaniya.
"Crime scene of Canteen 3." Sagot agad ni Ryzen dahilan para mapangiti si Kurt.
"yun?Tsk,halata na ngang Tapos na yun eh..Tapos May gana ka pang magtali-talinuhan kung ano nangyari diyan? Tsk." Sabi ni Kurt habang nakatingin saakin at ngumiti Lang ako pabalik.
"Sorry Pero Di ako nagtatali-talinuhan Kasi sadyang Matalino ako at mas may ipagyayabang pa ako sa katangahan mo." Sabi ko at Nakita ko sa gilid ng Mata ko na ngumiti si Ryzen sa kawalan.
"Hmm,talaga ba? Yung crime mo nga di mo alam,halata naman na baliw yang kapatid mo." Ngiti niyang sabi dahilan para hawakin Yung kuwelyo niya at kumulo Yung dugo ko.
Pinanood Lang kami nila Gian.
"Anong Sabi mo?" Mahinhin kong Sabi sakanya at nakangiti parin siya,"Totoo naman eh,kasalanan mo di mo nabantayan Yung sarili mong kapatid na nangdamay na ng iba." Nanlaki yung mata ko onti Pero Bumalik ako sa sarili ko at binitawan siya.
"Tigil na kayo?" Sabay na sinabi ni Gian at Ryzen.Napatingin naman kami ni Kurt sa isa't-isa Pero Umiwas kami agad at Tumango.
"Good..o Ano sama kayo saamin,Kurt?" Tanong ni Ryzen dahilan para mapatingin kami sakanya.
BINABASA MO ANG
UNIVERSITY OF DETECTIVES
Mystery / ThrillerUniversity of Detectives No one knows who you are nor what you are,they just know your imitation. As they thought wrongly of you. And the only truth here is,you're not the real detective here.. Aren't you? ...