Chapter 7

92 7 0
                                    

Lance's POV

*GABI*

Napagising ako.

"Bakit parang Hinde gumana yung sleeping pills ko?" Bulong ko sa sarili ko Pero laking gulat ko nasa tabi ko si Kurt.

"Kaya pala.." Sabi ni Kurt Tapos kinuha yung sleeping pills ko na nasa tabi ko at tinapon niya yun sa basura.

"Ano bang Problema mo?!" Inis na sabi ko sakanya at kukunin ko na sana yung sleeping pills kaso hinawakan niya ako sa braso,"Gagu ka pala eh! Alam mo bang ginising gising kita pagkatapos mong uminom ng ganyan!" Sigaw niyang Sabi at tinuro yung pills.

"Bobo ka pala eh!" Sigaw ko pabalik at inalis sa braso ko yung kamay niya kaso hinawakan niya ulit ito at hinigpitan,Niyakap niya ako Di ako nakapagsalita at hinayaan siya.

"Tsk,gagu ka talaga." Sabi niya tsaka bumitaw sa yakap at lumabas ng kuwarto or dormroom namin,Napatingin ako sa orasan.

9:06

Gusto ko pa matulog..

Agad akong humiga sa kama ko at naglaro nalang sa cellphone ko,Tinawagan ko si Kurt..

Dialing~

"Sorry this person is not available at the moment.."

Tinigil ko nalang yung pagdial ko sakanya..

"Babalik naman siya mamaya." Bulong ko sa sarili ko para Hinde magalala Dahil gabing Gabi na at yung curfew namin ay 8pm..

*KINABUKASAN*

Napagising ako at agad tumingin sa kama ni Kurt kung nandun siya..
"Shit!" Bulong ko sa sarili ko dahil Wala siya dun.

Agad akong naligo at nagpalit pagkatapos ay lumabas ako ng dormroom..
Tinignan ko yung relo ko..

7:01

Maaga pa..kailangan ko siyang hanapin.

Tumingin ako sa Music room,Sa Gym,sa canteen..
Kalahati ng campus tinignan ko..Pero Wala siya.
Bumalik ako sa classroom ginulo ko yung buhok ko sa inis at sa pagkalito,Umupo ako at tinignan kung Meron Si Kiane.

"Wala..?" Bulong kong Sabi..

Baka kasama niya?

Nerbyoso ako..grabe yung paglabas nung pawis ko bwisit..Wag kayong greenminded.

..

*LUNCH*

Lumabas ako sa classroom at pinatuloy yung paghahanap..
Ang hinde ko pa siguro napupuntahan ay yung abandoned building at yung secret passage.

Pumunta muna ako sa secret passage kasi baka magkamali ako ng iniisip.
Nakakatakot parin Yung itsura nung passage..siyempre kasi my torch at madilim..

May narinig akong footsteps sa likod..luckily nakahoody ako at Hinde nakauniporme..
Nagpalit ako kanina eh.
Tumakbo ako agad at agad nagtago.

Mukhang gusto talaga akong kunin nito ah.

"Letse!" May narinig akong pamilyar na boses galing sa kabilang direksyon ng pinanggalingan ko..

"Ryzen." Nakita ko yung humabol saakin kanina at mukhang 20+ years old siya.

"Oh!" Napasigaw si Ryzen sa gulat at OA niyang nilagay sa dibdib niya yung kamay niya.

"Tae pasulpot sulpot ka!" Sigaw ulit ni Ryzen tinakpan nung isa yung tenga niya,"Wag ka ngang Sumigaw!" Sigaw pabalik nung isa Kaya nanahimik yung Ryzen,Bago makapagsalita yung isa ay Tumingin siya sa pinagtataguan ko.

UNIVERSITY OF DETECTIVES Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon