Lance's POV
"I love you.. Lance." I heard her whisper in her dream which made me have a shock expression..
Pagkatapos ng pagprocess sa sinabi niya nang limang Segundo at nagsalita Ako sa sarili ko.
"Ano?" Ang tanging nasabi o nabulong ko sa sarili ko.. sino ba Ang Hinde maweirduhan sa part na niligtas mo yung taong di mo kilala Tapos sinabi niya sayo na Mahal Ka niya?
..Baka ibang Lance tinutukoy niya,Tsk! Assuming Lang.
Nagpabuntong hininga ako sa naisip ko at umiling,pinanood ko Lang saglit yung monitor niya na gumagana. Siyempre.. tumayo naman Ako at bago pa man umalis ay nagsalita paako.
"Bye,magkikita pa naman tayo." Sabi ko sakaniya kahit natutulog siya.. at Di ko alam kung Anong sumanib saakin at my ginawa Ako na ikinalaki ng singkit Kong mga mata..
Hinalikan ko siya sa noo.. huh.
Nasabi ko sa isip ko at dahil dun.. my realization hits and my eyes widened with surprise.
"A-anong ginawa ko?!!" Napasigaw Kong Sabi kahit marinig pa Ako ng mga tao na nasa labas.. Agad akong lumabas dun at huminga nang malalim sabay Ang pagbuntong hininga tapos.. inulit ulit ko Yun.
"Tae! Parang manyak naako dun.." Bulong Kong Sabi sa isip ko at naglakad patungo sa elevator.. "Buti tulog siya." Nasabi ko at nagpabuntong hininga sa ginawa ko kanina.
At pinindot ko yung pababang button Nung escalator at sumara naman na yung elevator.
...Binagsak ko yung katawan ko sa kama ko.. nakarating nalang Ako dito sa dormroom nang hinde nakita sila Gian o si Kurt. Quite weird. Kasi dito naman sila tatambay or something,Agad ko namang sinara yung mata ko at huminga nang malalim.
Hinayaan ko namang Makita yung sariling memorya o episode na hinde ko gustong balikan.. Pero ano ba magagawa ko? Mahirap mawala Ang depression,at inaatake Ako palage pag matutulog.. at nakakabwisit..
*flashbacks*
"Lance!" Tawag saakin ni Terrance at inakbayan paako.
"Bakit?" Tanong ko sakaniya at binigyan niya ako ng itsurang nagsasabi na Kailangan niya ng tulong.. Pero di ko yun naintindihan at nagpakita ng itsura na 'Ano?',napatsk nalang siya.
"Kaya mo magsolve ng cipher Diba? Diba?" Tanong niya saakin at tumango Lang Ako Habang naglalakad Kami tungo sa classroom namin.
"Well.. yung kaibigan ko Kasi na babae,my binigay siyang cipher code saakin." Sabi niya at tumigil sa paglalakad ganun din Ako.. binigay niya naman saakin yung isang papel.
"Yan yung cipher code na binigay niya saakin.. Pwede mo bang malaman kung ano ibig sabihin nito?" Sabi niya pa saakin at binasa ko naman yung papel at napangiti.
Pigpen cipher code.. wow.
"Pangit ng sulat." Sabi ko at Nakatingin parin dun sa papel.
(Author:check the multi media.. ba Yun? Para Makita niyo yung sinasabi ni Lance my lab<3)
"Ha? Yun ba yung ibig sabihin sa nakasulat diyan? Graveh." Narinig Kong Bulong niya at napatawa Ako nang mahina at tumingin Ako sakaniya na nainis saakin Kaya tumigil ako.
"Idiot that's not what I meant." Sabi ko sakaniya at nagpabuntong hininga bago magsalita ulit..
"Here." Inabot ko sakaniya Yung papel at kinuha naman niya Yun at tinitigan ito.
BINABASA MO ANG
UNIVERSITY OF DETECTIVES
Mystery / ThrillerUniversity of Detectives No one knows who you are nor what you are,they just know your imitation. As they thought wrongly of you. And the only truth here is,you're not the real detective here.. Aren't you? ...