Lance's POV
*Ringgggg*
Napatingin Kami kung Saan nanggagaling Yung ringtone na yun.
"Kurt!" Bulong kong tawag sakaniya at tumingin Siya saakin..agad kong tinapon Yung cellphone niya sa labas nung tela..
May narinig kaming footsteps na papalapit saamin,at Narinig kong huminga nang malalim at malakas si Kiane kaya tinakpan ko yung bunganga niya at di Siya tinignan.
"Hmm.." Narinig namin Yung paglapit nung tunog ng foot step at Dahil dun ay lumalakas Yung tibok nung puso ko sa posibleng mangyari saamin.
"Kanino Kaya tong phone nato?"
Tanong pang Sabi nung Grim
At laking gulat namin ay May narinig kaming nabasag sa tabe."Well..dalhin ko nalang ito Kay Dad." Huling sinabi nung grim reaper at narinig naming lumayo yung footsteps niya't narinig naming sumara yung pintuan.
Nakahinga naman ako bang maluwag at di na tinakpan yung bunganga ni Kiane,nakita ko namang nakatingin saakin si Kurt at nagpabuntong hininga.
"Alis na tayo." Panimula ko sakanila at aalis na sana dun kaso hinawakan ako ni Kiane sa braso ko,dahilan para mapatingin ako sakaniya.
"Baka nandiyan pa siya." Sabi niya pero tinanggal ko yung kamay niya sa braso ko,"Wala na siguro siya kaya okay na,kung Ayaw niyo umalis dito bahala na kayo." Huli Kong sinabi sakanila at umalis dun sa puting tela.
Pinagpag ko muna yung suot ko bago pa man pumunta sa pintuan para buksan ito at nagdalawang isip.
Aalis na ba ako o..?
Nagpabuntong ako at napahawak sa ulo ko at hinawakan na yung doorknob..
Puta wag Ka nang matakot!
Inis Kong Sabi sa utak ko at tinwist yung doorknob..
Nang mabuksan ko yung pintuan ay mukhang tataas narin yung araw..
Nagpabuntong hininga ako dahil wala ng Tao dito at puro ilaw Lang yung nagliliwanag sa paligid.Titingin na sana ako pabalik sa pinagtataguan nila Kiane kaso may naramdaman akong parang metal sa likod ko.
"Hmm.. tama nga hinala ko,pupunta Ka din ulit naman dito magisa.. o di kaya meron Ka pang kasama?" Napapikit ako sa takot at napalunok,minulat ko ulit yung Mata ko at nagisip kung ano ba sasabihin ko,gagawin ko.
Ano ba gagawin ko?! Tae!
"Patayin mo naako Ngayon." Agad Kong sinabi at alam Kong nagulat sila Kurt sa sinabi ko dahil malakas Kong sinabi yon.
"Aba,di Ka natatakot mamatay ah." Ani ni Grim at mas tinutok yung metal o Di kaya yung baril sa likod ko,at di nalang ako umimik.
"Hmm.. You remind me so much of that person." Sabi niya at tinanggal yung baril sa likod ko at dahil dun nagulat ako.
"Can you face me? Hmm?" Sabi niya at tinutok na yung baril sa likod ng ulo ko at napalunok ako sa takot,at onti onting humarap sakaniya.
Pagkaharap ko sakaniya ay bigla niyang hinawak ulo ko at inangat yung ulo ko,dahil sa lakas niya ay napapapikit ako sa sakit.
Pagkaangat niya ay napansin Kong natahimik siya,bigla nalang ako napamulat at tumingin sakaniya.
Dahilan para manlaki yung mga singkit Kong mga mata.
...
Third person
"Umalis na ba si Lance?" Huling na Tinanong ni Kiane na may tonong pagaalala.
BINABASA MO ANG
UNIVERSITY OF DETECTIVES
Misterio / SuspensoUniversity of Detectives No one knows who you are nor what you are,they just know your imitation. As they thought wrongly of you. And the only truth here is,you're not the real detective here.. Aren't you? ...