Chapter 15

41 4 0
                                    

Lance's POV

"What the fuck?" Bulong naming apat Dahil Ang nakita Lang namin ay isang patay na Pusa at mukhang pinagsasaksak Ito.

"Hmm.." napatingin kaming lahat kay Kurt.

"Baka May meaning Ito." Sabi niya Sabay Turo sa Pusa.

"Ano?" Seryosong tingin namin sakaniya.

"Hmm.."

"Hmmm?"

"Manahimik kayo."

"Manahimik kayo." Gaya namin sakaniya at mukhang Naiinis na siya pero sinusubukan niyang Hinde mawalan ng pasensya..

"Baka May susunod na mamamatay." Sabi niya at napaisip kami.

"Babae?" Bulong ni Gian.

"Paano naging Babae Yung susunod na biktima?" sinabi ni Ryzen at napakunot ng ulo sa sinabi ni Gian.

"Well,Kasi nga pusa..and kung itranslate mo sa English edi pussy cat o cat..so.." nakita kong natatawa si Gian sa obserbasyon ni Kurt kaya binatukan siya ni Ryzen at tumigil siya.

"So..Kasi pusa yan,symbol yan ng mga babae?" Agad kong Sabi at sumeryoso yung mukha nila Ryzen ta Gian,"Babae talaga?" Tanong ko ulit at mukhang napaisip sila't nagsalita si Kurt.

"Parang ganun na nga." Sabi ni Kurt at nagpabuntong hininga siya ganun din ginawa ko.

"Parang Wala din naman kuwenta Yung nahanap natin." Bulong ko sa sarili ko at tinignan kung may laman pa Yung supot,Pero parang dugo Lang yung laman Pero nagbabakasakali akong May weapon Ito or shit.

"Kadiri ka naman!" Sigaw ni Kurt at nagpakita ng mukha na nandidiri siya,"Manahimik ka nalang.." Sabi ko habang naghahanap parin sa supot.

Tumigil ako at tatayo na sana,"Uy Tignan mo to Lance." Sabay Turo ni Ryzen sa likod ng Pusa Pero Umiling ako,"Tsk Tama na siguro Yung obserbasyon natin,at baka kung ano lalabas sa pwet niyan kapag tumingin ako sa likod niyan." Sabi ko at Tumayo ganun din naman sila Pero Palihim kong Tinignan Yung likod Nung Pusa kahit duguan Ito at bumalik sa posisyon ko kanina Habang tinitigan ito.

At May papel na nakadikit dito.

Ang nakasulat Lang ay..

Long time no see..Lance Golino if that's who you really are,are you ready to die like your parents?

-H


Parents?

Nanlaki yung mata ko sa nabasa ko Pero nakatayo parin sila Kurt at nakatingin saakin at sa papel.

I crumpled the paper and threw it.

"Tara na." Sabi ko at tuluyang Tumayo dun at maglalakad na sana papunta dun sa isang cabinet na papunta ulit sa secret passage kaso Nagsalita si Kurt.

"Wag.diyan." Sabi niya Sabay hatak saakin sa pwesto nila at mukhang pinagpapawisan siya.

"Bakit?" Tanong ko sakanya at umiling siya habang hawak parin Yung wrists ko,"Masama kutob ko kapag diyan tayo dadaan." Sabi niya Sabay bitaw sa paghawak saakin at tinuro yung direksyon kung Saan dapat ako pupunta.

Pumunta si Ryzen sa tabi ko't si Gian naman sa tabi ni Kurt,"Akala ko alis na tay--" magsasalita na sana si Ryzen kaso naunahan siya ng isang ingay na galing sa kitchen kaya agad kaming tumakbo at sinuot Yung hoodies namin,Sabay Ang pagpatay ng flashlights namin..

UNIVERSITY OF DETECTIVES Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon