Chapter 18: May Iba na akong Mahal

155 9 1
                                    

A/N: Guys sa mga nagtatanong kung totoo po talaga si Shane Mika Serein, Dweign Clifford, Raven Kim at Lauren Grey. Yes po, totoo po silang mga Rp'er (Roleplayer) pero yung mga name na Leihan, Raven, Stanley at Keshia, gawa gawa lang po yun😊

A/N: Sila rin po ang nag isip ng mga Names nila😂😂😂

Reign's POV

Andito kame ngayon sa veranda ng kwarto ko "Baby, kamusta ka na? Okay na ba yung mga sugat mo ah?" Sabi niya habang sinusuri niya yung mga galos sa mukha ko.

Langya! Iwas na nga ako ng iwas, lapit naman toh ng lapit sakin!

"Shine pwede bang umalis ka na?" Pagtataboy ko sakanya, pumunta na ako malapit sa swimming pool pero sunod parin siya ng sunod.

4 days na simula nung na aksidente kame ni Alex, at 4 days narin akong ginugulo ng babaeng toh.

"Uy baby! Teka lang!" Ilang beses na niya akong hinahabol.. Nakakainis na "Ano bang gusto mo shine ah?!" Diko na napigilan na taasan ng boses, hahawakan niya sana ang kamay ko ng iniwasan ko ulet siya. Ayoko siyang hawakan.. Baka sa kung ano pa ang magagawa ko sakanya.

"Baby please, let me explain! Di naman kase talaga ganun yun eh"

Puta! "HAHAHA! ANONG EXPLANATION NAMAN YAN? NAKIPAG BREAK KA SAKIN NG DIKO ALAM ANG RASON TAPOS KINABUKASAN NAKITA KO KAYONG MAGKAHALIKAN NG LALAKE MO!"

Nakita ko namang nagsisimula nang tumulo ang mga luha niya "*huk* pakin-nggan *sobs* mo mu-muna *huk* ako *sobs* *sobs*" sa pinaka ayaw ko sa lahat ay may nakikita akong umiiyak na babae.

Lord gabayan niyo naman ako please, anong gagawin ko sa babaeng to.

Nilapitan ko siya para abutan ng panyo tsaka dumistansya kaunti "Sabihin mo na lahat ng gusto mong sabihin" nakita ko naman nagpunas siya ng luha.

"I'm sorry, sa totoo niyan kaya diko sinabi sayo ang totoo yun dahil ay may sakit ako" sakit sa utak siguro, tsk.

"May Brain Tumor ako" sakit nga sa utak! Tsk! "Yun ang dahilan kung bakit ako nakipag break sayo, at yung nakita mo kame ni Kaiz? Pinilit niya lang ako nun, wala akong gusto sakanya promise" sinubukan niya ulet hawakan ang kamay ko, pero this time hinayaan ko nalang siya.

"Ano ulet ang pangalan ng lalake mo?"

"Kaizer nga!"

"Kaizer anong apelido?" Masapak ko na talaga tong babaeng toh.

"Kaizer Andrade" tsk! Okay.

"Makaka alis ka na" pumasok ulet ako sa loob ng bahay pero patuloy parin siya sa pagsunod sakin "Pwede bang umalis ka na, bago pa kita masaktan" tumalikod na ako sa nilock ang pintuan.

Saktong sakot naman na lumabas si Mama galing sa kusina "Oh nak? May bisita ka?" Bwiseta kamo "Ex ko ma" nagulat naman siya ng marinig niya ang salitang Ex, ibig sabihin alam na niya kung sino ang tinutukoy ko.

"Ako na bahalang kakaus-----"

"Ma wag na, ako nalang" hayst, lumabas ulet ako at nakita ko siyang tahimik na naghihintay sa labas.

"Ano bang gusto mo para matahimik na ako?" Sumandal ako sa pintuan pero di ko siya nilapitan.

"Reign mahal parin ki---"

"Hindi na kita mahal" bigla siyang natahimik sa sinabi ko "May iba na akong mahal, kaya pwede bang lubayan mo na ako?" Papasok na sana ako ng bigla niyang hinigit ang kamay ko.

"Reign sino ba yung mahal m--"

"Si Alex, nasagot ko na? Pwede bang lubayan mo na ako?" Nakakainis! Sorry kung dinamay pa kita Alex.

Love String [On-Going] Where stories live. Discover now