Shut up
Shit, ang init init dito!
Lumabas rin si Giro galing kusina at may dala dala ng isang beer in can at kumakain ng cookies. Saan galing yan? Ngayon ay nakaakbay na si Seth sa akin habang kaharap namin ang apat.
Damn. Five handsome and half-naked men ang nakapaligid sa akin ngayon at sa tingin ko mahihimatay ako anytime now!
"Wear your shirts." Marco's low and dangerous voice filled my ears.
Yes please. Wear your shirts all of you kung ayaw niyong isugod ako sa ospital! Pero hindi naman ako magpapasugod doon.
Ang ggwapo nilang lima! Oh gosh! But Marco is still the most handsome, the sexiest and hottest of them all for me. Walang makakatalo sa kanya.
"What? Nakainom ako. It's hot in here." Sabi ni Axe and lazily sat down on the dark grey colored leather couch.
Si Race naman ay tumawa lang at tinapik ang balikat ni Marco bago kinuha yung shirt niya na nakasabit sa pang-isahang sofa at isinuot iyon.
"Ikaw rin. Magsuot ka ng shirt."
Baling ko kay Seth at sinamaan siya ng tingin."Of course." Pa-irap niyang sinabi bago isinuot ang shirt na nasa balikat niya.
Three out of five nalang yung kulang.
"Tangina lang Melendrez ah? Pero pansin ko lang, bakit nagbabago yang ugali mo pag nandito si Vienna? Can't move on?" Nakangising tugon ni Giro.
Oo nga. Pansin ko din. I know he's playful. Pero pag nandyan ako ay nagiging cold siya at nagiging tahimik. Ganon niya ba ako kaayaw?
"Shut it Callante." He said then walked out.
"Go get him." Seth whispered near my ear.
Nakaupo na si Axe at Giro sa couch at si Race naman sa pang-isahang sofa. May mga beer sa center table.
Grabe. Tanghaling tapat nag-iinuman sila? Ano bang trip ng mga lalakeng to?
I smiled at Seth bago naglakad papuntang kitchen at naabutan doon si Marco na nakaupo sa isang high chair sa kanyang mini bar.
Bahagya niya lang akong nilingon nang napansin ang presensya ko. His jaw clenched before he drank the brown liquor he is holding.
Lumapit ako sa kanya at umupo sa katabi na high chair pero nakaupo ako with my body facing him.
I placed the paper bag in front of him at dumako doon ang tingin niya.
"I baked cookies for you. Masarap yan." I smiled widely kahit hindi niya naman ako nililingon.
"I told you. I don't accept presents. Kaya dalhin mo yan at umuwi ka na." Sabi niya habang hindi ako tinitingnan.
Sumakit yung puso ko sa sinabi niya. He rejected me again. Again and again.
"Bahala ka. Ibibigay ko yan sa'yo. At kung ayaw mo akong makita, doon nalang muna ako kina Seth-"
"Try it and you can never come here again." He threatened.
Pati ba naman pagsama kina Seth ay ayaw niya? Hindi niya naman ako makikita doon ah? At hindi ko naman siya guguluhin kapag nandon ako!
"Eh di dito nalang ako."
He didn't respond so I took his silence as a yes. Yes na pwedeng dito na muna ako kasama siya. I smiled inwardly at that.
Pinagmamasdan ko lang siya habang umiinon siya and his jaw clenches from time to time. Gusto ko iyong hawakan but I'm afraid that he will throw me out pag ginawa ko yun.
BINABASA MO ANG
Chasing Fire (Completed)
Teen FictionVienna Nikkola Velasquez is a girl with a toxic attitude. She gets what she wants, even if it means she'll chase for love. Even if it means she'll chase Marco Melendrez, a fire that will soon burn her for coming close. Language: Filipino (1k to 1.6k...