1. Droid*

8.3K 353 31
                                    

(*Droid - cách gọi một người máy, thường được sử dụng trong các tiểu thuyết hoặc phim khoa học viễn tưởng)

Rất tiếc! Hình ảnh này không tuân theo hướng dẫn nội dung. Để tiếp tục đăng tải, vui lòng xóa hoặc tải lên một hình ảnh khác.

(*Droid - cách gọi một người máy, thường được sử dụng trong các tiểu thuyết hoặc phim khoa học viễn tưởng)

Một ngày cuối hạ, bầu trời Seoul xám xịt và trút xuống những tòa nhà cao chọc trời một cơn mưa tầm tã. Hôm nay là ngày cuối tuần, người ta được nghỉ ở nhà không cần phải thò đầu ra đường để đi làm, và cũng chẳng ai dại dột bước chân ra ngoài mà hứng những cú tạt nước vừa lạnh vừa đau như quất vào mặt. Vậy cho nên những con đường xô bồ thường ngày lại trở nên vắng lặng và bình yên đẹp lạ kì, đâu đó chỉ thoang thoảng có tiếng ì ùng vang lên khi những đụn mây lớn lỡ vô tình va vào nhau, mè nheo cãi vã, làm chớp lóe sáng bừng cả một góc trời.

Ở một góc nhỏ khu phố sầm uất Hongdae, tại một ngã tư lớn, có một đám đông đang tụ tập. Họ bao quanh lấy một góc đường, trang trọng đặt một bức ảnh một cô gái trẻ xinh đẹp, cười tươi giữa rất nhiều hoa tươi cùng hàng chục vòng nến được thắp sáng lung linh.

Mưa vẫn cứ vô tình rơi, cuốn trôi đi giọt nước mắt của hàng trăm con người thương tiếc!

Xa xa, chiếc màn hình lớn tại quảng trường đang chiếu bản tin buổi chiều.

_ Chào mừng đã đến với mục tin tức xã hội của đài SBS. Hiện nay khắp đất nước Đại hàn Dân quốc đang sục sôi biểu tình chống đối Ủy ban Kiểm soát Droid do số lượng các vụ tai nạn gây thiệt mạng dân thường càng ngày càng tăng cao.  Sự bất mãn bắt đầu từ sau vụ tai nạn vào năm 2038, nạn nhân Roseanne Park bị một chiếc xe tải được điều khiển bởi một Droid đâm vào gây tử vong tại chỗ, nguyên nhân vụ việc là do chiếc xe tải đó khi đang lưu thông trên đường thì gặp phải tình huống nguy hiểm do cuộc đào tẩu của một băng cướp gồm mười người lái một chiếc xe bus đi ngược chiều, Chương trình Nhân đạo được cài đặt bắt buộc trong mỗi Droid đã lựa chọn cứu mạng mười tên tội phạm và bẻ tay lái lệch lên lề để tránh xe bus, nhưng lại gây tử vong cho một nạn nhân vô tội là cô Park. Và sau vụ tai nạn đó, trong vòng hai năm trở lại đây các vụ tai nạn tương tự có xu hướng tăng mạnh, lên đến hơn 200% mỗi năm, gây tổn thất rất lớn về nhân mạng cũng như cơ sở vật chất. Theo điều tra của Cục Cảnh sát Seoul, tới hơn 90% trong số các vụ tai nạn này là do những băng nhóm tội phạm đã lợi dụng Chương trình Nhân đạo này ở các Droid, gây rối giao thông khiến lực lượng cảnh sát buộc phải ngừng cuộc truy đuổi. Điều này dấy lên một làn sóng phản đối vô cùng gay gắt từ phía người dân, yêu cầu gỡ bỏ ngay chương trình này trên tất cả Droid lưu hành trên cả nước.

[Chaelice] Butterfly EffectNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ