32. Fire

568 105 24
                                    

"Sẽ ổn thôi mà!"

Lisa tự nhủ với chính mình, nhưng không thể ngăn cản được nước mắt của mình cứ thế trào ngược ra đầm đìa. Con bé chẳng biết được nó khóc là vì sợ hãi cái chết đang rõ ràng hơn bao giờ hết, ở ngay trước mắt nó, hay là hơi nóng đã làm mắt nó cay nhức tới mức không còn kiểm soát được nữa.

Nó không biết là bản thân có hối hận hay không, khi một mạch lao thẳng vào công ty đang cháy thế này. Thật sự cũng chẳng dễ dàng gì để vượt qua những bức tường rực lửa như vậy, cả hai lòng bàn tay nó đã bỏng rát cả lên vì những chiếc tay nắm kim loại bị nung nóng, mũi nó đau tấy lên vì đã hít phải quá nhiều khói và giờ nó chỉ có thể đoán mò mọi thứ thông qua thị lực lờ mờ của mình.

Thế nhưng nó đã tới được phòng nghiên cứu riêng của mình rồi mà, mọi chuyện rồi sẽ ổn thôi! Đây là căn phòng kiên cố nhất, an toàn nhất trong cả tòa nhà này.

"Khởi động file hồ sơ của Roseanne Park và gia đình!" Lisa nói sau khi đã chật vật tìm được cách khởi động máy tính. Nó thầm biết ơn vì ngày xưa cha nó đã hướng dẫn nó thiết kế mọi thứ được điều khiến bằng giọng nói, bằng không thì con bé sẽ chẳng thể phân biệt được cả đống giấy tờ với đôi mắt thị lực chỉ còn khoảng 50% lúc bình thường "Kiểm tra tiến trình!"

"Tiến trình đã hoàn tất, công ty Luật đã xác nhận sẽ thông qua hồ sơ nhập tịch cho Roseanne Park và gia đình! Sẽ mất khoảng từ 6 tháng cho tới 1 năm để hoàn tất việc cấp quốc tịch cho họ, thưa cô!" Một giọng nói đều đều vang lên, trợ lí ảo của Lisa trả lời.

"Tại sao lại lâu như vậy?" Nó ho lên vài tiếng, tự đưa tay lên vuốt nhẹ lên ngực.

"Vì còn một số thủ tục cả gia đình họ phải hoàn tất, như là làm bài thi công dân và kiểm tra trình độ học vấn cũng như xác minh lịch sử phạm tội, và gia đình họ có những 4 người nên không thể làm cùng một lúc được. Nếu mọi thứ dễ dàng thì mọi thứ sẽ nhanh hơn, nhưng nếu có vấn đề thì công ty Luật cần thêm thời gian để giúp họ thuyết phục Bộ kiểm soát cư dân!"

"Trong khoảng thời gian đó có nguy cơ nào khiến họ bị trục xuất không?"

"Chỉ khi họ bị cáo buộc phạm tội cấp độ trung bình một lần, hoặc cấp độ nhẹ nhưng vi phạm ba lần trở lên!"

"Ngoài ra còn nguy cơ nào không?"

"Không có!"

"Vậy thì..." Lisa cảm thấy chóng mặt quá, nó đoán là căn phòng này cũng đang nóng dần lên rồi, nó cũng không còn quá nhiều thời gian nữa "Sử dụng sức mạnh của tập đoàn Manoban, làm sạch mọi tiền án tiền sự của cả 4 thành viên gia đình họ, dù họ có vi phạm bất cứ lỗi nào dù nhỏ nhất, như là đậu xe sai quy định hay thanh toán chậm hóa đơn... mọi thứ, hiểu chứ?"

"Thưa cô, chúng ta có thể ẩn danh và hack vào máy tính của bang Victoria để..."

"Không được... hụ..." Con bé vội nói, khiến phổi vốn đã bị tổn thương lại càng trở nên đau đớn "Nếu như cảnh sát mạng phát hiện ra thì mọi thứ sẽ cực kì nguy hiểm! Nếu như lúc đó tôi không còn có thể..."

Lisa khựng lại, cảm thấy cực kì đau đớn.

Ngay cả trong vô thức, nó cũng đã biết bản thân sẽ không qua khỏi tai nạn lần này rồi... Nó sẽ không còn có thể ra tay cứu nguy nếu như mọi thứ không còn đi theo đúng hướng nữa... Đây là cơ hội cuối cùng cho nó để cứu Roseanne!

[Chaelice] Butterfly EffectNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ