6. Living creature

1.3K 231 53
                                    

"Chaeyoung, tớ hỏi cậu một câu được chứ?"

Rất tiếc! Hình ảnh này không tuân theo hướng dẫn nội dung. Để tiếp tục đăng tải, vui lòng xóa hoặc tải lên một hình ảnh khác.

"Chaeyoung, tớ hỏi cậu một câu được chứ?"

"Vâng!"

"Có hai người đàn ông đánh nhau trên phố, phải làm sao để họ ngừng lại?"

"Báo cảnh sát?"

"Không phải!"

"Tách họ ra khỏi nhau?"

"Không phải!"

"Khuyên họ không được đánh nhau nữa?"

"Cũng không phải luôn!"

"Xin lỗi Lisa, nhưng trong kho dữ liệu của tớ, không còn cách nào tốt hơn để hòa giải một cuộc đánh nhau cả!"

"Thực ra cách tốt nhất để ngưng một cuộc ẩu đả kịch liệt như thế, đó chính là hét lên 'Tôi cá 50 đô là thằng cầm dao sẽ thắng!'"

Lisa háo hức nhìn chằm chằm vào khuôn mặt vẫn hoàn toàn bình thản của Chaeyoung, mong chờ sẽ được nhìn thấy một cái cong môi.

"Hiểu không Chaeyoung? Chẳng có ai cầm dao cả, nhưng tớ vẫn hét lên như thế và họ sẽ tưởng người còn lại có dao và..."

Vậy nhưng, trái ngược với sự kì vọng của con bé, em chỉ nghiêng nghiêng đầu, rồi nhã nhặn đáp lời:

"Được, tớ sẽ ghi nhận điều này lại trong kho dữ liệu xử lí, phòng khi..."

"Ý tớ không phải vậy!" Lisa thất vọng thốt lên "Tớ vừa mới kể cho cậu nghe một câu chuyện cười, Chaeyoung à!"

"À..." Một tia sáng nhỏ lấp lánh xuất hiện trong đồng tử của cô người máy xinh đẹp, và em nhoẻn miệng vài tiếng nhát gừng"Ừm... Ha... haha..."

"Lạy chúa!" Lisa thở dài.

"Thực ra ấy nhóc ạ, với cái câu chuyện nhạt nhẽo như thế thì con người như chị còn không cười nổi!" Ở góc phòng, đằng sau mấy chồng sách cao chất ngất vọng lên giọng nói Jisoo lanh lảnh "Huống hồ nó chỉ là một con droid đời cũ!"

"Chaeyoung không phải là một con droid bình thường đâu!" Lisa hục hặc cãi lại, mặt mũi nó đỏ lên "Chị không nên gọi cậu ấy là 'nó'! Cậu ấy sẽ buồn đấy!"

"Được thôi, em ấy, được chưa? Chaeyoung ấy, em ấy là một droid, và droid thì không có cảm xúc!" Jisoo đảo mắt thở dài, tiếng lộc cộc từ bánh xe chiếc ghế dựa cô đang ngồi vang lên lạnh lẽo, cô ló đầu ra khỏi mớ tài liệu cùng bàn giấy bừa bộn những ghi chép của mình, nhìn chằm chằm vào Chaeyoung vẫn đang im lặng đứng trước mặt Lisa "Hừm, và nếu như em ấy có buồn thì không phải bởi vì những điều chị nói đâu, mà là do câu chuyện cười của em quá thảm!"

[Chaelice] Butterfly EffectNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ