4. His shadow

1.5K 228 27
                                    

Jennie ngồi cặm cụi viết, chẳng mấy chốc đã kín hết hai mặt tờ giấy thi

Rất tiếc! Hình ảnh này không tuân theo hướng dẫn nội dung. Để tiếp tục đăng tải, vui lòng xóa hoặc tải lên một hình ảnh khác.

Jennie ngồi cặm cụi viết, chẳng mấy chốc đã kín hết hai mặt tờ giấy thi.

Đang trong đợt kiểm tra giữa kì nên ngoại trừ khối lớp nào phải làm bài thì toàn bộ trường đều được nghỉ, để đảm bảo sự yên tĩnh cũng nhưng không gian cho các học sinh đạt kết quả chính xác với năng lực của mình nhất.

Có lẽ sẽ cũng không ngoa khi nói ai cũng đoán trước được rằng Jennie rõ ràng là học sinh xuất sắc nhất, nàng hẳn sẽ chẳng khó khăn gì để ẵm cái ngôi vị đầu bảng danh dự vẫn còn đang bỏ trống phía cuối lớp kia.

Năm học trước Jennie không nổi bật đến như vậy, nàng vẫn học tốt, nhưng tốt ở cái mức không đủ để khiến cho người khác chạy dài thán phục. Nàng vẫn đạt điểm Giỏi ở những môn nàng yêu thích, điểm Khá ở nhưng môn nàng cho là khô khan, và cảm thấy không tiếp thu được trọn vẹn tất cả kiến thức về chúng vào đầu một lúc. Xét ra nhìn tổng quan, thì điểm trung bình của Jennie sẽ rơi vào ở giữa Khá và Giỏi.

Thế nhưng chỉ một năm sau, nàng lại khiến tất cả giáo viên phải há hốc mồm kinh ngạc.

Tất cả mọi môn học, nàng đều đạt điểm tuyệt đối.

Điểm tuyệt đối! Nghĩa là không hề có một lỗi nhỏ nào trong các bài kiểm tra!

Một phần nàng đạt được thành tích học tập tốt như thế cũng là nhờ sự chăm chỉ miệt mài, nhưng phần còn lại, quan trọng không kém, là nhờ đứa em nuôi thần đồng Lisa Manoban.

Lisa rất thông minh, đó là cái gene siêu tốt mà nó được thừa hưởng lại từ người cha của mình. Nhưng con bé không phải chỉ có bộ não siêu việt đó mà được ca tụng là người dưới 20 tuổi tài giỏi nhất Thế giới. Nó có một cách suy nghĩ rất khác với số đông, một cách tự tìm tòi và khám phá ra nguồn gốc của mọi vấn đề theo nhiều hướng tiếp cận khác nhau, để tìm ra được bản chất của từng kiến thức, nắm trọn nó, thậm chí còn phát triển mở rộng nó ra lớn hơn nữa.

Jennie vẫn còn nhớ, vào đợt này một năm về trước, nàng buồn rầu cầm kết quả thi không được như mong muốn trở về nhà, và gặp Lisa đang ngồi bó gối im lặng trên ghế sofa, nhìn thẳng vào ánh mắt nàng không chút lay động.

Con bé im lặng trong giây lát, không mỉm cười với nàng như cái cách nó vẫn chào đón nàng sau mỗi buổi học.

"Có chuyện gì vậy?" Nó hỏi, rồi rời khỏi chiếc ghế, tiến lại gần với nàng. Đôi mắt nó tuy đã sáng lên rất nhiều so với ngày đầu tiên nàng gặp nó, nhưng không khó để nhìn thấy những nét suy tư trăn trở vẫn còn hằn sâu.

[Chaelice] Butterfly EffectNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ