13. Chaeyoung's choice

1.2K 200 27
                                    

"RPS97!"

Rất tiếc! Hình ảnh này không tuân theo hướng dẫn nội dung. Để tiếp tục đăng tải, vui lòng xóa hoặc tải lên một hình ảnh khác.

"RPS97!"

Tiếng gọi trầm trầm từ một người đang ông đứng tuổi. Tay ông vẫn giữ nguyên ở phía sau lưng trong khi tiếng giày của ông cứ nện nhè nhẹ lên sàn từng tiếng bồn chồn lo lắng. Chẳng có bất cứ ai đáp lại lời của ông cả, chỉ có tiếng gõ bàn phím từ những nghiên cứu viên vẫn đang chăm chú quan sát màn hình máy tính trước mặt họ, lọc xọc liên hồi.

"Cô ta chưa được kết nối sao?"

Sau một hồi lâu, mất hết kiên nhẫn, ông ta kéo vai một nghiên cứu viên, hấp tấp hỏi.

"Theo như chỉ số trong máy, RSP97 đã được kết nối từ hơn hai mươi phút trước rồi ạ, nhưng tôi không hiểu tại sao cô ta không đưa ra bất cứ tín hiệu nào..."

"Liệu có phải hệ thống âm thanh trục trặc không, mau kiểm tra!"

"Thưa, chúng tôi đã kiểm tra ba lần rồi!"

"Hay là hệ thống truyền dữ liệu bị nhiễu..."

Vị giáo sư nôn nóng đẩy anh ta sang một bên, để tự tay mình kiểm tra các thông số trên màn hình. Quả nhiên người nghiên cứu viên kia không hề nói dối, trong hệ thống không hề có một lỗi nào cả!

"Những người không tin một ai cả như ông..." Một giọng nói nữ êm ái vang lên, tuy nhẹ nhàng nhưng lại lạnh lẽo đến rùng mình "... thì cũng chẳng xứng đáng để được ai tin tưởng!"

"Cô đã ở đây từ nãy đến giờ, tại sao không hề lên tiếng?" Ông ta nghiến răng, tức giận quát lên "Để tôi phải gọi cô bao nhiêu lần như vậy!"

"Ông gọi tôi ư? Ông chắc chứ?"

"Cô..." Ông ta toan gắt lên, nhưng rồi lại thôi. Ông hít một hơi để lấy lại sự bình tĩnh, rồi điềm đạm nói "Cũng là do cái tên đó quá kì quặc thôi, Chaeyoung! Chẳng có ai đặt tên cho một chương trình như vậy cả"

"Bộ não vĩ đại nhất thế kỉ, Lisa Manoban, đã làm như thế đấy!" Em đáp lại, giọng đều đều ra vẻ không hứng thú lắm "Ông thấy nó kì quặc, bởi vì ông không cùng đẳng cấp với cậu ấy!"

Vị giáo sư siết chặt nắm tay của mình lại tức giận. Sản phẩm phần mềm mô phỏng trí tuệ của ông đã dần dần thay đổi rồi, không còn nhát cáy và sợ hãi mọi thứ như ngày đầu tiên ông được đánh thức nữa. Ông ta nhớ những ngày RSP97 còn sợ sệt, run rẩy và tuân theo mọi mệnh lệnh ông giao cho, kể cả là mệnh lệnh đó có trái với ý muốn của em đi chăng nữa. Thế nhưng rồi dần dần, thành quả lao động của ông lại bắt đầu trái tính dần, biết cãi lại lời của người đã tạo ra nó, thậm chí còn đã từng mỉa mai xúc phạm ông và những đồng nghiệp.

[Chaelice] Butterfly EffectNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ