033

207 18 2
                                    

note; paunti na nang paunti yung readers ko uwaaah! haha.

this chapter is dedicated to my pwenddd! hi xoloveangel_ss  ♡

---

« baekhyun's pov

"leave." i said to the girl i'm with.

"what? but babe!—"

"alis na. magbibihis na ako. bye." tsaka ko ito tinulak paalis bago ko isara ang pinto.

umupo ako sa kama at inis na ginulo ang buhok. the image of yoona crying infront of me keeps wrecking on my head.

nagbihis ako atsaka napagpasiyahang bumaba. nakita ko doon si ana na nakabusangot na nanonood ng tv.

"ana." tawag ko. hindi niya ako pinansin kaya muli ko uli siyang tinawag.

"saan ka pupunta?" tanong ko dahil sa kaniyang biglang pagtayo.

"kasalanan mo 'to kuya." she said.

"what? anong kasalanan ko?–hey! where are you going!? ana!" hinabol ko siya hanggang sa makarating kami sa labas.

"ana! ano ba'ng mayroon?"

tinignan ako nito nang galit na galit. "alam mo kung anong problema, kuya? ikaw! ikaw ang problema! nang dahil sayo, nagkagalit tuloy kami ng bestfriend ko! galit na tuloy siya sa akin, at dahil pa iyon sa iyo! buwisit!"

"what?" that's all i can say.

"narinig mo naman siguro ang sinabi ko kuya diba!? ba't ba kasi napaka-playboy mo!? nadamay pa tuloy ako! " sigaw niya atsaka siya nagtutuloy-tuloy na sa paglalakad paalis.

hindi ko na siya hinabol pa dahil alam ko'ng mas kailangan niyang mapag-isa ngayon.

*

napa-upo nalang ako dahil sa mga nangyari nitong mga nakalipas na mga araw, isama mo pa ang ngayon.

"hou." tawag pansin sa akin ni chanyeol. siya lang ang kasama ko ngayon dito sa bar dahil yung ibang mga ugok, may mga date 'daw'.

"bakit?"

tinapik nito ang mga balikat ko. "tulala ka na, pre."

"ah."

nakita ko nalang ang sarili ko sa salamin na nagkukuwento na sa kaniya mula sa umpisa. sersyoso lang itong nakikinig sa akin habang nagsasalita ako.

"ano ba naman, 'yan pre. pang-wattpad na 'yang istorya ng buhay mo! haha!" sabj niya ng matapos na akon'ng magkuwento.

"huh? ano iyong wattpad?"

"ewan ko rin! narinig ko lang yan sa tabi-tabi. may nagkukuwento kasi dun sa dinaanan ko kanina tapos sabi pang-wattpad daw iyong buhay niya! haha."

napailing nalang ako. "gago ka talaga."

tumawa lang ito at mahina akong sinuntok sa braso.

"pero di nga. seryosong usapan, pre. nagustuhan mo ba iyong si yoona?"

nag-isip isip ako saglit. nagustuhan ko nga ba siya? maganda naman siya lalo pa kung ngumingiti. tapos—

"gusto mo siya pre."

nagulat ako sa sinabi niya. "huh? pank mo naman nalaman? e wala pa ngang isang taon simula nang naging kami. tsaka hindi ko pa naman siya nakikilala ng lubusan. hay. imposible naman iyang sinasabi mo, pre."

"ewan ko. basta yun ang nararamdaman ko." giir niya.

"bahala ka nga." atsaka ako uminom ng alak.

goal | completedTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon