026

159 14 1
                                    

« ana's pov

nagising ako ng makarinig ako ng mga malalakas na mga katok at mga ingay sa labas. nako! baka si kuya na iyon!

napatingin ako sa wall clock ko at dun ko nakita na 2 am na ng umaga. napakamot ako sa ulo at tamad na tumayo para buksan ang pintuan sa baba.

"kuya naman e! ba—sino ka!? bakit mo kasama ang kuya ko!?"

nakita ko na may kasamang babae si kuya na may napakanipis na tela na suot at nagmukang clown dahil sa make-up.

"ikaw ba yung kapatid ni bebe ko? nice to meet you! i'm sav—"

"i don't care about you so please, umalis ka na dito. iwanan mo na ang kuya ko. atsaka hindi mo ba alam? may girlfriend na 'to kaya wag mo nang landiin! bye." tsaka ko hinatak si kuya mula sa kaniya na lasing base sa ayos niya at kaagad pinagsaraduhan ng pinto iyong babae.

tumingin ako kay kuya at pumaweywang. "ano ba naman 'yan kuya! mambababae ka na nga lang, dun pa sa mukang tsonggo! hays!— ay wait! mali pala! wag ka ngang mambabae! kita mong may girlfriend ka na, e!"

hindi siya sumagot at tuluyan na atang nakatulog. hay nako! bahala na nga siyang matulog diyan sa sahig! nako! subukan lang niyang sisihin ako bukas makakatikim talaga siya ng sapak sa akin kahit mas matanda pa siya! nagtataksil na siya sa bespren ko, e!

kahit naman gusto kong sabihin ito kay yoona, gusto kong siya mismo ang makahuli kay kuya.

goal | completedTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon