Dark POV
Gabi na ngayon I think it is time to gather some information about the mission I need to find some clue mas mabuting ako muna because it is risky kung kasama ko sila...
Gabi ngayon at alam kong delikado because vampires are active at night but I know tulog na sila doon at mas madaling kumilos kung gabi dahil walang makakakita. But still I need to open my guard up just to be sure..
I opened the map that the dean's gave, hahanapin ko kung saan ang library and luckily just 3 buildings away lang ito.
I wore my fitted black suit na hapit na hapit sa katawan ko sinuot ko rin ang mask ko, may mga ilang patalim rin akong nakatago sa damit ko just to be sure. It's not an ordinary knife it contains poison..
Dumaan ako sa bintana, good thing we are only at the second floor tinalon ko nalang ito and I landed perfectly...
I past the first and second building but napatago ako sa iskinitang nadaraanan ko nang may dalawang bampira akong nakita..
It is a boys dorm pala ito nagtago ako sa dilim ng huminto sila malapit sa pwesto ko..sinilip ko naman sila..mukhang nagtatalo pa sila..
what are they doing in this night time?..alam kong bawal nang lumabas dito..
"Sh*t dude sigurado ka ba dito" Sabi Ng lalaki as he look side by side like afraid to be caught..
"Oo Naman naghihintay na sila dun tara na" Sabi ng kasama niya at umalis na napakunot noo naman ako doon
what was that for?
Tss! Pinabayaan ko nalang nakarating narin ako sa building ng library I know the front door is closed, naghanap naman ako kung saan ang may bukas, good thing may nakita akong bukas na window sa ikatlong floor
Kinuha ko naman ang lubid at umakyat ng mabilis dahil baka any minute may makakita saakin but I doubt that I used my sensor device to sense kung may paparating sa lugar ko..
Nakapasok na rin ako sa wakas pinakiramcaman ko muna ang paligid ng wala naman akong naramdaman na kakaiba pumasok na ako at tiningnan ang mga shelf..
how can I find that f*cking book?...ni hindi ko pa nga nakita ang itsura nun..tss?..bakit ba ito kailngan nang pinuno?..naiiba ito sa lahat ng mission..our missions involved killings pero hindi ganito..nagtataka din ako kung bakit apat talaga kami..I know I can handle this alone..
I know something is off..and I should know it..
Tss! nilibot ko nalang ang tingin ko...I know hindi nila simpleng ilalagay yan dito, so tinignan ko nalang isa isa ang mga shelves. There were new and old books here..
I hate books si fiere lang ang may gusto nito...napahinto naman ako sa pagtingin ng may presensya akong naramdaman sa hindi kalayuan sa akin kaya dali dali akong nagtago sa dilim. And also my sensor is sensing something..it's red dot..
who the f*ck it might be?..
Inilibot ko naman ang paningin ko but I don't see anyone..
"Hmm someone's sneaking at the library" a baritone voice said nagtayuan naman ang balahibo ko don..
Tss!..paano nito nalaman?..
"You know I can smell you" he said napakapit naman ako sa leeg ko at nanlaki ang mata ko dahil dun..so that's why..napakuyom naman ang kamao ko..
Sh*t!! Why did I forgot that thing!
BINABASA MO ANG
TCTW Series #1: The Alpha and The Hunter (Completed)
RomanceHer POV "I have a plan" he said that caught my attention kaya tiningnan ko siya " And that is?" Takang Sabi ko sa kanya Naramdaman ko namang nilalaruan niya Ang buhok ko at mataimtim na nakatingin saakin "You want the book? I will give it to you" s...