Chapter 10: Plan

353 6 0
                                    

Dark 

It's been one week nang malaman ko na si Alpha ang mate ko raw..tss!..at sa loob ng isang linggo puro iwas lang ang ginawa ko..and I think he really know that I am avoiding him because he just let me..I think it is just good for both of us..baka ano pa ang mangyari kong palagi siyang lumalapit..pansin ko rin na parati siyang wala rito and that's good for me..

And now I am going to that person..isang taong alam kung makakasagot sa tanong ko, hindi pa pumapalya ang instinct ko, I know he is part of the organization..

Nakarating narin ako

'Deans Office'

Yeah! dito, I know there's something going on here, kumatok na ako

'pasok' sagot sa loob

Kaya pumasok na ako. I saw him reading some files at mukhang napansin niya naman na may nakatingin sa kanya Kaya umangat ito ng tingin..as he see me his serious face turns into a wide grin..

"As expected, hindi talaga ako nagkamali na kayo ang mamuno sa organisasyon"Sabi niya habang umiiling

"So my instinct is right you are one of the master" seryosong Sabi ko

Nagnod naman siya, Inilahad niya naman ang kamay gesturing me to sit in front of him Kaya umupo ako..

"So what brought you here"tanong niya

"Do you have ways on how I can get a contact with pinuno?" Seryosong Sabi ko sa kanya kaya napakunot naman ang noo niya

"And why is that?" Takang tanong niya

"Just about the mission, so do you have?" Malamig na sabi ko sa kanya

I know it is other than the mission, I should ask him personally

"No, just wait for his move" Sabi niya

Kaya napabuntong hininga naman ako

Arghh! I hate waiting

"Why? Do you have any update about the mission? I've heard the Alpha is here..nakatunog ba siya?" Tanong nito Kaya napatingin naman ako sa kanya..

He's just staring at me and waiting for my answer..

"Yes" mahinang sagot ko sa kanya not avoiding his stare to me..

I did not saw any emotions in his face right now..he's just looking at me..

"That's disappointing..ilang araw palang ninyo you just caught up? So what are you going to do next? What did the Alpha do?" Seryosong Sabi niya saakin..

Napalunok naman ako but I did not back down..it is the first time that I met him so hindi ko pa talaga kilala ang nasa harapan ko..he's somewhat mysterious to me..like kung bakit hindi siya nagpapakita..I know he has something..

Napabuntong hininga naman ako..it's my fault, I'm careless with my action that's why I'm caught up not to mention what happen in the library and his room a while ago..

"Don't worry, we will proceed to the plan..and no I still don't know what he's planning right now.." Sabi ko

I lied..I know but I can't tell him that..

TCTW Series #1: The Alpha and The Hunter (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon