Chapter 6
ACE GRIFFITH THOMPSON'S POV
(NP: THE SHARPEST LIVES by MY CHEMICAL ROMANCE)
What the heck? Anong ikukuwento ko sa inyo? Tss. Naglalakad lang naman ako , umeksena na naman yang scentia de A. na yan! Kaasar! Hindi nga pala ako pwedeng pumasok ng diretso sa boy's dorm kasi masyadong maraming tao kaya dumiretso ako sa girl's dorm. Papahinga lang. Bakit kasi girl's dorm lang ang maraming punong katabi?! Hindi tuloy makatakas! Langya naman oh!
"Kuya Ace! Huy! Anong ginagawa mo dito?!"
"Don't call me kuya! Hindi kita kapatid!"
Nakadaan pa dito. Nakita ko pa ang sampid na yun kasama yung lagi niyang kasamang babae at si Francis na tropa ko.
"Ay sorry. Baka kasi makita ka nung mga robot."
"Then you don't care. Huwag mo kong pakialaman , kung yan pabida mo umeepekto sa pamilya KO puwes huwag mo kong isali dahil kahit kailan hindi mo makukuha ang loob ko."
"Griffith! Huwag mong ganyanin si Chantelle!"
Yuck. That Chantelle is such an embarassment. Palagi na lang siya yung napapansin mula ng dumating yan sa bahay. Tsk. Anak naman yan sa kabit ni papa. To namang Frezno na to , EPAL. Feeling savior hindi naman superhero. Kaduak po!
"Isaksak mo sa bulsa mo kung ayaw mong mapansin ko yang KAPATID MO!"
Then I walked away at dumiretso sa dorm ng mga babae. Naglakad ako sa loob at walang tao. Nice timing. Naglakad pa ako ng may matapakan akong isang bagay at dahil sa katangahan ko ng pagpulot , pagtayo ko napadali ako sa isang wall at nagbukas?!
"May tao!"
"Grae?!"
Nagulat ako sa nakita kong bangkay ni DENVER?! Nagsarado ang wall. Magic?! Napatayo ako dahil sa gulat.
"Nabuksan mo yung secret wall , tatlo na tayong may alam."
"Oo nga eh , obvious oh! Tanga mo naman."
Nabatukan naman ako nitong si Grae. Nandito din pala si Clint! Tanga ko din no?! TSK. Nagawa ko pang magloko may bangkay sa tabi namin at shet di man lang naligo! Ang baho eh.
"Be serious Ace!"
"Fine. What should we do now? Stare at each other?"
"Excuse me huh! Kung mag-aaway kayo , pwede huwag sa harap ko?! Para kayong tanga!"
Tss. That's Clint. Bakit ko siya kilala? Sino bang hindi makakakilala sa babaeng mahal ni lover boy?! Bata pa lang kami , shet! Corny. Mahal na niya yun eh at isa pa , kicked out girl na palaaway pa kaya balitang balita ang pangalan niya. Oh diba sikat?!
"Ang baho naman dito! Sa pagkakaalam ko hindi to sementeryo! Tsk."
"Makiamoy ka na lang! Patay eh! Limang araw na dito , natural mabaho! Matalinong bobo ka nga!"
"So , papalakpak na ba ako? Grae?"
Hindi na siya nagsalita pa at nagpatuloy sa pagkuha ng litrato at si Clint naman nakaupo at naglalaro ng temple run.
"Hey! Try to use your phone para makahingi ng tulong."
"I'm not dumb! I don't have any load at tsaka kung meron hindi ako mag-aaksaya ng panahon sa mabahong lugar na to!"
"Itapon mo na yan!"
"Edi yung sayo yung gamitin mo!"
Kinuha ko yung sakin at napatingin ako sa kanya , tapos ngumisi siya sakin ng nakakaloko. Tss. Itatapon ko din to!
BINABASA MO ANG
DARKER THAN BLACK (ON-GOING)
Mystery / ThrillerA story about facing a problem together. Story of trust and friendship against the dark.