Con rắn thấy cô dựa lên vai cậu ngủ rồi nên nó cũng quấn người lại thành một cục ngồi buồn hiu, thu lu một góc dưới chân Woojin. Cậu nhìn chú rắn cũng cảm thấy buồn cười, sao giống cái người cậu đang thương quá vậy nè, giống hệt con nít vậy á. Mà cậu nghĩ cũng lạ, sao nó lại nghe lời của cậu vậy?
Anh Ji Sung sau khi kể mọi chuyện cho bác hàng xóm nghe, thì bỗng nhiên bác la lớn " không lẽ là... " sau đó là bác bảo đợi bác về ngay rồi cúp máy cái rụp.
Bác ấy nói là bác tìm hiểu về các loài rắn từ nhỏ rồi, và cũng không ít lần tìm hiểu về các sự tích li kì về loài rắn.
Lúc bác ấy tới cũng là lúc cô chợt tỉnh giấc, vừa ngồi dậy đã thấy con rắn nằm một đống dưới chân, giờ đây cô chỉ còn có thể nhìn nó mà nín lặng.
- Tớ nghĩ nó không làm hại tụi mình đâu. Cậu thả lỏng đi. - Woojin cười trấn an cô. Kiểu này chắc Ji Ae ngất vì lên huyết áp quá.
- Bác ngồi xuống đi ạ. - Anh Ji Sung mời bác hàng xóm ngồi xuống ghế sofa trong khi bác vẫn còn há hốc mồm nhìn dưới đất, bác vẫn nhìn con rắn và há hốc mồm cho tới khi Ha Eun reo lên:
- Ra rồi!! Tớ đã hiểu được nghĩa của tờ giấy này rồi!!!
- Thật không? Nó nói gì vậy? - Ji Ae hỏi. Thấy Ji Ae vừa đặt chân xuống đất thì con rắn liền mò tới. Cô sợ giật mình lại thu chân lại ngồi cạnh Woojin:
- Chị mệt mỏi với cưng lắm rồi đó rắn. Woojin cậu mau bảo nó đừng có nghịch tớ nữa mà huhu.
- Thôi đừng giỡn để nghe Ha Eun nói gì đã. - Woojin nói.
- Trên tờ giấy này ghi là: "Nếu bạn tin, định mệnh sẽ dẫn dắt bạn. Nếu bạn không tin, thì định mệnh sẽ ép buộc bạn." Tớ cũng không hiểu tờ giấy nói vậy là có ý gì nữa. - Ha Eun lắc đầu.
- Vậy là rõ rồi, theo như lời các cháu nói thì chú rắn này thả tờ giấy này xuống chỗ của Woojin, rồi cứ đi theo dọa Ji Ae. Và dựa vào hình dáng bên ngoài thì bác có thể chắc chắn rằng đây là loài rắn se duyên trong truyền thuyết.
- Rắn se duyên? - Woojin nhíu mày. Nhưng tại sao nó lại đi theo cậu và Ji Ae chứ?
- Bác cũng có một đứa cháu là con của một người họ hàng xa. Thằng bé cũng có một con rắn se duyên đi theo nhưng vào lúc nó lớn thì con rắn đã đi mất, theo bác nghĩ là tới một độ tuổi trưởng thành nó sẽ đi tìm người được thần rắn hộ mệnh. Bác từng tìm hiểu về hiện tượng này khá lâu về trước. Đó là cả một sự tích thần thoại, vô cùng đẹp đẽ và đầy nhiệm màu.
- Bác hãy kể cho chúng cháu nghe với? - Gong Tae hào hứng nói.
- Bác cảm thấy khá thú vị về hiện tượng này nên đã tìm hiểu rất kĩ và biết khá rõ về nó. Rắn se duyên là một loài rắn, giống như tên gọi của nó sẽ giúp cho chủ nhân của mình theo đuổi người mà chủ nhân nó thật sự yêu thương, và muốn bảo vệ, chăm sóc. Ví dụ thật tế luôn nhé: rắn se duyên đã tự giới thiệu mình trước Woojin, nên chủ nhân mà chú rắn này phải bảo vệ là Woojin, thần rắn là người chỉ đường cho chú rắn này đến với Woojin - người được thần rắn hộ mệnh. Không biết cháu có ấn kí của thần rắn không, có thể nó là một kí tự đã có bẩm sinh của cháu mà cháu không hiểu được nó - Bác ấy nhìn sang Woojin.
BẠN ĐANG ĐỌC
TFBOYS Và Cô Nàng Đại Minh Tinh!!!
Teen FictionChúng ta tình cờ gặp nhau ở đất nước tưởng chừng như xa lạ nhưng vô cùng quen thuộc. Anh vốn nghĩ đó chỉ là thoáng qua, nhưng ko. Chúng ta vốn đã bị ràng buộc bởi hàng ngàn thứ. Trong mắt anh, chúng ta tới với nhau ch...