21. Stress

420 68 24
                                    

Thế rồi cũng đến ngày tôi trở lại câu lạc bộ, về với cuộc sống thường nhật của một cầu thủ bóng đá. Không có em, tất nhiên rồi. Tuy lâu lâu tôi và em vẫn thường trêu chọc nhau trong group chat, nhưng inbox riêng thì chẳng có. Em liên tục được ra sân trong đội hình chính, ghi những bàn thắng quan trọng đóng góp vào chiến thắng của toàn đội, còn tôi thì mài mông mình trên băng ghế dự bị suốt mấy trận liền. Trên mạng đầy rẫy những comment ác ý về việc đó, rằng do tôi mải chạy show nên mới tụt phong độ, rằng tôi nên tham gia vào showbiz luôn đi,... Nhiều, rất nhiều, và tôi cũng chạnh lòng. Biết sao được, vì trước tôi còn hai đàn anh nhiều kinh nghiệm và kĩ thuật hơn. Có lẽ, tôi phải cố gắng hơn nhiều thôi.

Trong những trận đầu tiên, tôi đã được ra sân. Hình như tôi vẫn chưa hoàn thành tốt công việc của mình, vì sau trận thua ngày hôm đó, mọi người lại tiếp tục chĩa mũi dùi về tôi. Người thân và bạn bè liên tục bảo rằng tôi chẳng sai và cũng đã làm rất tốt, nhưng tôi vẫn muốn xin lỗi vì những sai sót của mình. Tâm trạng tôi lúc đó như tuột xuống đáy sâu, chẳng muốn nói chuyện với ai, và cũng chẳng có ai đủ tin tưởng để tâm sự. Cứ vậy, tôi chui lủi trong vỏ ốc của chính mình, bị bao vây bởi cảm giác tội lỗi và tuyệt vọng đến cùng cực, chỉ mong một người có thể chìa tay ra giúp đỡ tôi, nhưng nào có ai?

Bỗng em vào comment trong bài post của tôi, chỉ với 4 chữ ngắn gọn: "Không sao... làm lại". 4 chữ ấy làm tôi cảm thấy ấm lòng ghê gớm, nhưng vẫn chẳng đủ để tôi vui lên được. Ngày mai là sinh nhật của tôi rồi, và mọi thứ xấu nhất lại ập đến như vậy làm tôi không còn hứng thú reply comment của em nữa. Đơn giản là, bây giờ, tôi không muốn nói chuyện với một ai, kể cả người tôi yêu thương.

Rồi em như lật tung cả thế giới lên để biết liệu tôi có ổn hay không. Nếu em không có tình cảm gì với tôi, có lẽ sẽ chẳng thế đâu nhỉ? Em nhắc tên tôi liên tục, ở khắp nơi, dẫu có liên quan hay không. Em quay cả video để chúc mừng sinh nhật tôi nữa. Em nhờ vả chị Trinh và anh Tẹo làm mọi thứ để đảm bảo rằng tôi sẽ vui. Hành động đó của em làm shipper vui và xôn xao suốt mấy tuần liền. Và tôi, vẫn im lặng.

Đôi lúc tôi ghét cái tính này của tôi thật. Tôi rất muốn mở lòng ra với em, nhưng sau cùng lại ngại ngần chẳng dám. Có lẽ, tôi đã làm tổn thương em, rất nhiều. Mọi cố gắng của em như đổ sông đổ bể, và cũng chẳng được tôi để vào mắt. Ắt hẳn, em đang nghĩ vậy.

Bỗng một ngày, khi tôi đang điên cuồng tập luyện trên sân, em nhắn tin cho tôi. Đã rất lâu rồi, tôi không nhận được tin nhắn từ em. Em viết rất dài, hỏi rằng tôi có ổn không, rằng tôi có muốn tâm sự gì với em không. Trong tin nhắn đó, an ủi có, mắng nhiếc có, hỏi han có. Một tin nhắn làm tôi bật khóc trong khi miệng mỉm cười- lần đầu tiên trong chuỗi ngày vô vọng qua. Sau tất cả, chỉ em mới có khả năng làm bừng lên nụ cười trên môi tôi mà thôi.

Tôi trở lại cười vui vẻ như ngày trước, chẳng ai biết rằng người nâng tôi lên từ hố sâu lại là em. Chúng tôi bắt đầu tương tác lại với nhau trên mạng xã hội, em lại hùa theo những trò đùa của chị Trinh mà làm rung chuyển cộng đồng shipper. Tôi không biết mình vui hay buồn nữa. Nên xem những lời đó là thật, hay chỉ là những câu nói đùa đây?

[Dũng x Chinh] Em chẳng hiểu lòng anhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ