chapter 12

14 0 0
                                    

Princess pov

Maaga ako nagising ngayon baka dahil sa excitement mamaya, family dinner na namin mamaya. Bumaba ako tapos dumeretso sa mini bar para tignan kung nandun ba si kuya, kung hindi ako nagkakamali may kasama siya. Holy crap!! Ang star five nandito!? The hell bat naman pinapunta ni kuya yang mga yan! Tsk!

"Oh anak bat ang aga mo naman nagising"

"Ay putspa" grabe si mommy ang hilig manggulat juicecolord!

"Bawas bawasan mo na ang pag-inom nang kape anak masyado ka nang magugulatin" jusqo. Di nga ako umiinom nun eh pwera na lang kape sa sb.

"Oh good mornight po tita"

"Good mornight din po tita"

"Goooooood morniiinggg tita at besprennn"

"Good mornight tita"

"Anneong haseyo"

"Good morning ma"

Wait! Bat may dalawang babae sa likod ha! Naknang!

"Oh may kasama yata kayo" mahinahong sabi ni mommy

"Ay opo si ylena tsaka si ella di daw po kase sila makatulog kaya sinama na namin sila" pagpapaliwanag ni justine sa amin

"Ay h-hello po tita ylena po" sabi ni ylena sabay ngiti. Ang ganda niya kamukha niya si brian si ella naman may pagkahawig din kay brian kaso hindi katulad kay ylena parang photocopy ni brian.

"Hello din po ella po" sabi naman niya. Infairness ang babait nila.

"Ahm kapatid ko po si ylena pinsan ko naman si ella" holy crap! Kaya naman pala eh.

"Ah ella and ylena si princess pala anak ko sorry mah-" di na natuloy yung sasabihin niya nang magsalita si ylena

"Okay lang po tita for sure magkakasundo tayo niyan cess" sabi niya sabay ngiti

"Ahm girls dun muna kami sa garden ah" pagpapaalam ni kyle sa amin.

"Oh magluluto lang ako nang umagahan niyo mamaya okay?!" Pagpapaalam naman ni mommy sa amin.

Nagkatinginan lang kaming tatlo sabay iwas. Awkward!

"Ahm gusto niyo dun tayo sa kwarto ko para di masyado malamig?!" Pagbasag ko nang katahimikan

"Sure" sabay sila nagsabi nun

Umaakyat na kami papunta sa kwarto ko nasa pangalawa sa dulo yun dahil sa gitna kwarto ni dad yun bawal buksan yun ang valdez family lang ang pwedeng pumasok dun.

"Here" turo ko sa pinto

"Alam mo ba lagi kang kinukwen-" pinutol na naman ni ylena ang sasabihin ni ella ugh!

"Shut up cou's di niya alam yun. Nangako tayo sa kanya na itatago lang natin yun." Sabi naman ni ylena ugh ang gulo wahhhh

"It's okay. Bubuksan ko lang yung heater." Sabi ko sakanila. Sa totoo lang gusto ko na matulog eh o kaya magbasa nang libro. "Bat pala kayo nandito?!" Tanong ko sa kanila

"Ah di kase kami makatulog eh dapat nga di na kami sasama kaso wala rin naman kaming gagawin kaya sumama na lang kami kay kuya" pagpapaliwanag ni ylena sa akin.

"May bestfriend ka ba kahit isa?!" Tanong naman ni ella

"Oo naman yung kuya ni ylena bestfriend ko rin yun at tsaka si ashley yun lang naman eh" ugh! Ang gaganda nila bat ako hindiiiii?!

"Gusto ko sana makipagkaibigan?! Kami pala hihi" sabi ni ylena parang siya bata uh.

"Oo naman" sagot ko naman sa kanila.

The Star Six And Me (TSFAM #1)Where stories live. Discover now