Devi' pov
Nasa university ako ngayon para kitain si john para sa isang party kaming dalawa ang kinuha nilang organizer kahit wala namang alam si john kinuha pa rin nila.
"Hinihintay mo ba boyfriend ko?" Sabi nang babaeng sumulpot sa harap ko at may dalawang alipores!
"Ahm yup kase kaming dalawa ang organizer nang party nang kaibigan nang nanay ko" pagpapaliwanag ko sa kanya sabay tingin sa kawalan
"Diba binusted mo siya? Alam mo kung hindi mo siya binusted sana sayo siya ngayon sana buntis ka na ngayon pero alam na alam ko hindi niya magagawa sa akin ang pag-sex dahil meron siyang respeto sa akin" ang kapalll! Sa tingin niya ba kapag sinagot ko yung ugok na yun sex lang ang habol ko? Tanga ba siya para itulad niya ako sa kanya?
"Hindi ko habol ang SEX sa boyfriend mo at isa pa wag mo nga akong itulad sayo" pagtataray ko sa kanya.
"Mayabang ka?" Tanong niya sa akin.
"Ano sa tingin mo?" Pangpilisopo ko sa kanya.
"April 11 1995 ang araw kung saan pinanganak ang pinaka mayabang sa sch-" di na niya tinuloy ang sasabihin niya nang sumingit si john, kanina pa siya dyan di ko lang pinapansin.
"Dec 25 walang taon,ang araw kung saan pinanganak ang pinaka MATAPANG sa buong mundo. Babe kailangan ko pa ba sabihin sayo kung sino yun?" Tanong niya sa babaitang toh!
"Oh! No babe don't mind that i'm sorry?Let's go babe?" Subukan mong umo-o malilintikan ka sa akin.
"Ahm where are we going babe?" Puta! Pabebe!
"In your condo" shookt! Kailangan kong pigilan to! Pero why? Hindi naman niya ako girlfriend tsaka okay na rin yun wala nang tangang orginizer nang party mag-kalat lang siya dun eh
"Oh sure i like that" ang landee!! Bat kaya di na lang siya tumulad kay kyle ang loyal!. Iniwan ako nang mga yun na tulala pasalamat sila hindi ako stress ngayon. Biglang may nagvibrate sa may bulsa ko kaya kinuha ko.
Calling from mr.standford
Biglaan yata to tumawag? Tsk. Sinagot ko yung tawag niya mga ilang segundo bago siya sumagot.
{Hello} panimula ni ivan
"Bat ka napatawag?" Tanong ko naman sa kanya
{Devi si cess nasa emergency room....nandito kami sa st.luke hospital sabihin mo na din kay ivan} ano? Anong nangyare? Tangina! Makita ko lang kayo john na may ginagawang kabalastugan habang yung kapatid mo nag-aagaw buhay tangina! Kakalbuhin ko yang babae mo!
"Okay susunod ako san ba yung condo ni john?" Tanong ko sa kanya.
{Walang condo yun! Tangina! Wag mong sabihin na kasama niya girlfriend niya at nageenjoy sila?} Sabi naman sa akin ni van.
"Yeah tama ka...kase sabi niya kaganina pupunta daw sila nang babae niya sa condo niya so saan naman sila pupunta?" Tanong ko namna sa kanya
{Sa motel malapit sa university namin} sabi niya naman then i end the call at nagmadaling pumunta sa motel kung saan malapit dito sa school
"Ms. Saan nag check in si john valdez?" Tanong ko dun sa babae
"Ah yung may kasama pong babae si ms.faith fajardo? Room 36 po mam" sabi naman niya sa akin. Faith fajardo.
"Thank you" kaagad naman akong pumunta sa elevator at pinindot yung 4th floor,pagkabugkas nang elevator tumakbo ka agad ako room 29,30,31,32,33,34,35,36 sa wakas nakarating din.
*ding dong*
Ilang minuto na ako nakatayo dito wala pa ring nagbubukas nang pinto nang napansin ko nakabukas pala toh nakalimutan yata nila isara, diretso-diretso ako pumasok nang makarinig ako nang weird noise.