Ivan pov
"Ivan yannie is here" sabi ni brian sa akin dahilan para makabangon ako sa sofa dito sa kabilang kwarto.
"What?!" Sigaw ko kay brian, ano ba tadhana? Ano ba kasalanan ko sayo hah? Bat ngayon pa?
"Bro calm down hindi si yannie ang may kasalanan, girlfriend mo siya kaya subukan mong saktan siya baka buong angkan niya sumugod sayo" brian right dapat di ako magalit sa kanya girlfriend ko siya.
"Babe i'm really sorry" sabi ni yannie nang makapasok siya dito.
"Shh that's not your fault ok?" Sabi ko sa kanya sabay yakap, hindi ko pa pala nasasabi sa kanya nangyare kaganina naging tarantado na naman ako, sasabihin ko pa ba sa kanya yun? Aish nevermind
"Gusto ko sana kausapin si princess, ako na hihingi nang tawad sa kanya at sa inyo" sabi niya sabay luhod sa akin sa pagkakataong ito dapat tatay ko ang gumagawa nito sa sobrang inis ko tinayo ko si yannie sabay yakap nang mahigpit
"Hindi mo kailangan gawin yan, hindi mo kasalanan yun" sabi ko sa kanya sabay halik noo niya. That's why i love her she so kind and respectful.
"Kakausapin ko na si cess babalik ako" sabi niya sabay yakap ulit sa akin
"Brian hatid mo muna si yannie kay cess bibili lang ako nang pagkain sa canteen" sabi ko kay brian at sinunod niya naman ako. Papunta na akong canteen nang maabutan ko si devi na pababa na nang elevator...wait? Umiiyak ba siya?
"Devi" sabi ko sa kanya naikanalingon niya pagkalingon niya tsaka ko nalaman na umiiyak nga siya. "Why are you crying??" Tanong ko sa kanya dahilan para ikusot niya yung mata niya.
"Napuwing,ikaw saan ka pupunta?" Sabi niya sa akin.
"Ahm bibili lang sana nang pagkain kaso andyan ka na kaya samahan mo na lang ako" sabi ko sa kanya, expected ko papayag siya pero hindi nagtaray lang siya sa akin, bat ko ba sinabi yun? Tanga ka din john eh!
"Ano ako yaya mo? Para kung nasaan ka andun din ako? Bata ka ba? Para bantayan lagi!" Oh walang nagababago amozona talaga siya.
"Ikaw na nga niyaya ikaw pa tong ayaw, isa lang ang sasabihin ko sayo ah MARAMING BABAE ANG NANGANGARAP NA I-DATAE KO SILA" sabi ko sa kanya dahilan para sumalubong na naman ang dalawang kilay niya!
"John hindi ko hinangad na i date ka at isa pa hindi ako yung mga babae dyan na halos mamatay na para lang mapansin mo noh iww" sabi niya sa akin then she rooled her eyes.
"See? Exact the point! MARAMING NAMAMATAY SA AKING KAGAWAPUHAN!" Sabi ko sa kanya sabay pasok na sa elevator pero siya hindi na pumasok kaya pinabayaan ko na lang.
Nasa canteen na ako nang makasalubong ko si skyzzer.
"Hey boi! What are you doing? Ahm no pets allowed"pangangasar ko sa kanya he is my enemy since we are kid because he have all of attention of princess that's why i mad at him.
"Boi since we are kid we are a pets you know.. before you talking to me please bring a permit"sabi niya sa akin na ikanatawa ko.
"Where are you going? To my sister? How many times i told you princess have a boyfriend and that's ivan" sabi ko at kitang kita sa mukha niya ang pagkainis and i don't care.
"What you think? Papatahimikin ko kayo? Hahayaan kong masaya kayo ako hindi? I will promise to you someday you cried to my front"sabi niya sabay alis pero hindi ko hahayaan na makapunta siya dun dahil andun pa si yannie.
"Hey! Don't you dare to come to my sister or else i will kill you NOW" sabi ko sa kanya na ikanaharao niya.
"Dati ka pa mamatay taong hayop ka" bulong niya sa akin sabag lakad na para lumabas dito sa hospital na toh.