chapter 13

11 0 0
                                    

Princess pov

Monday ngayon kaya maaga ako nagising.

"Mom what are you doing?!" I ask mom kase nakita ko siyang nag-aayos.

"Ahm inayos ko lang yung dati niyong mga gamit nang kuya mo"-mom

"For what mom?"-me

"This things is full of memory" she said kaya di ko na pinagpilit pa ang point ko.

Pumunta na lang ako sa lamesa kung saan nakahanda yung mga pagkain na hinanda ni yaya.

"Let's go manang" kuya said na halatang nagmamadali.

"Ok! Bye mom!" I shout

Sumakay na ako nang sasakyan at pinaandar na ni mang kaloy ang sasakyan.

Nagsuot muna ako nang headphones at umiglip dahil kulang tulog ko.

"Hey we're here" kuya said. Bumaba na ako nang natapilok ako sa pagbaba nang kotse kaya nasubsob ako.

"HAHAHAHAHA BUTI NGA SAYO" tawang tawa pa talaga siya sa mga nangyari ah.

Tumingala na ako biglang nanlaki ang mata ko nang makita ko sila ivan sa harap ko.

"Wooo" aba! Ang ma-manyak nang mga toh ah.

Ngayon ko lang napansin na nagtatago si brian sa likod ni ivan.

"Kita na undies mo betty" cool na sabi ni ivan.

Napatayo ako sa de-oras nang marinig ang mga katagang yun.

"MANYAK! At tsaka hindi ako si betty hah princessssssssss ang pangalan ko hindi betty" sa sobrang inis ko sinupalpal ko siya nang I.D ko para malaman niya ang pangalan ko.

"Oww"

"Burnnnn"

"Talo ka pala diyan sa kapatid ko eh"

"Holy shit! HAHAHAHAHA"

"HAHAHAHAHA"

"SHUT UP" halos mabingi na ako sa sigaw niya kaya nanghina ang mga buto ko dun buti na lang malapit ako sa kotse kaya dun ako napahawak. "Hindi pa ako tapos sayo" bulong niya sa akin.

Ako din.

Naglakad na ako palayo sa mga ugok na yun dahil baka masampal ko na sila.

"Hi"

"Ay kalabaw" taena! Sino ba yun!

"Ay magugulatin ka pala" ahh nangangasar ka pa ah

*boogsh*

"Arayyyyyy" sigaw niya sa akin parang si ivan rin pala toh eh ang lakas sumigaw.what?! Bat ko iniisip yun!

"Ang kulet mo kase eh hehe sorry" panghihingi ko nang tawad sa kanya nang nakita kong may tumulo nang luha sa mata niya. Sinapa ko kase siya sa ari dahil sa inis ko sa mga ugok nayun eh.

"Hindi ka pa rin pala nagbabago" huh?? Siraulo yata toh eh? Magkakilala ba kami?

"Hoy mister ang sinipa ko lang naman sayo yang ari mo hindi yang ulo mo bat nasisiraan ka na yata nang ulo?"-me

May inabot siyang class picture....nung grade 1 ako neto ah pero bat meron siya neto.

"Bat ka meron neto?" Pagtatakang tanong ko sa kanya.

"Wala ka ba talagang maalala?" Umiling lang ako bilang sagot. "Pooohhhh! Ayan ok na?" Sigaw niya sa akin.

Shitttt!!!Si pooh ba talaga toh anlaki nang nagbago sa kanya antaba taba niya dati ngayon super hot niya na.

The Star Six And Me (TSFAM #1)Where stories live. Discover now