Princess pov
Halos mapatalon ako sa saya ng malaman ko na dito na magaaral si sky dahil matagal na rin kami hindi nagkikita simula nung nangyare sa amin.
"Punta na ako sa class ko" pamamaalam ko kay skyzzer baka malate na ako.
"Wait! Sabay na tayo!" Huh? The heck?
"Don't tell me na magclassmate tayo?"
"Yes! Nakuha mo din!" Wahhh! Ayaw ko ng gulo!
Si skyzzer ay may banda na binubuo nila third at ni mark sila yung pinaka sikat na banda sa buong pilipinas,siya ang assistant ni lolo sa gangster kingdom...ang nakakalungkot lang si lolo ay ang laki ng tiwala niya kay sky pero kay kuya wala kahit konti baka bugbugin na ako ng fans niya kapag nakita nila kaming close sa isa't isa.
"Iniisip mo ba yung mga tagahanga ko?" Sabi ni skyzzer na ngayon ay nakatapat na ang mukha sa akin.
"H-hindi" maikling sagot ko sa kanya sabay yumuko baka makita niya ang pagmula ng pisngi ko.
"Hey"singal niya tsaka niya hinawakan yung baba tsaka niya inangat. "Wag kang matakot, lagi akong nasa tabi mo nerdy" dagdag niya at sabay halik sa noo ko.
Haluh ayaw ko na! Mas lalo mo akong pinapahulog skyzzer smith.
"Sky ok na okay? Lumayo ka na sa akin!" Sarkastikong sabi sa kanya dahil baka mahalata niya na namumula na ako.
"Ok let's go!" Sabi niya sabay hawak sa kamay ko halos lahat ng mata nakatingin sa amin kaya pinipilit kong alisin yung kamay ko s akamay niya kaso ayaw! Hindi ko kaya!
Andito na kami ngayon sa harap ng room namin at huminto ako saglit.
Tinanggal ko yung kamay niya sa kamay tsaka ngumiti.
Pagpasok namin sari-saring reaksyon ang nakita ko at especially si marga ay nakatingin ng masama sa amin
"Ang landi" bulong ni marga pero sapat na yun para marinig naman.
"Shut up marga!" Nagulat ako sa nagsalita sa bandang pintuan.
"K-king? Sorry po" pagpapaumanhin niya kay ivan na nasa pintuan.
"Lahat ng students dito ay umalis" Sabi ni ivan sa isang iglap nawala na lahat ng estyudante at kaming tatlo na lang ang natira.
"Kayo di kayo aalis?" Cold na sabi ni ivan sa amin na umupo sa bandang sulok.
"Paano kami magaaral? Nagpatayo ka pa ng skwelahan kung puro kagaguhan mo lang ang masusunod" paghirit pa ni sky na ngayon ay nanggigil na.
"E ikaw? Sino nagsabi sayo na magaral ka sa skwelahan ko? O kaya gusto mo lagi kang sikat?" Sarkastikong tanong ni ivan sa kanya.
"Skwelahan na legal ang pagpatay?" Halos lumabas yung dalawa kong mata sa mga narinig ko.
Apat na taon na ako nagaaral dito pero miski isa wala pa ako naritinig na ganyan na balita.
"None of your bussiness mr.smith, wag kang umasta na hindi ka sanay sa patayan" sabi ni ivan habang pinaglalaruan niya ang isang box na kaganina ko pa napapansin.
"Oww bukingan time ba to? Bestfriend?" Huh? Magbestfriend sila? Hindi ako naimform ah.
"Wag mo akong tawaging bestfriend! Hindi tayo close"
"Halika na sky next subject na lang tayo pumasok" pinipilit kong hilahin si sky kaso hindi siya napatinag.
Tinulak niya ako dahilan para matumba ako, nauntog ako sa kanto ng upuan na nasa gilid ko sa sobrang lakas ng tulak niya sa akin ay nahilo ako.