Kisses Vicente
"Mom! Dad!" Halos walang katao-tao dito ss bahay. Ni si Nay Sabel wala nga rin dito e. Asan na kaya 'yun?
"Nay Sabel! Mom! Dad!" Kinakabahan ako dahil wala sila rito sa bahay namin. Oh noes! Baka may "The Grudge" dito! I kennat take that! Huhu! Nay Sabel! Mom! Dad! Where na ba kasi u?
Pumunta ako sa kwarto nila Mom at Dad. Pero pagpasok ay puro dugo ang kuwarto nila. No! Tapos nagkalat ang kanilang damit sa sahig. No! Tapos basag-basag yung mga gamit nila sa kwarto tapos may bahid
"Kisses..."
"Kisses...."
"Kisses..."
Tatlong boses ng babae ang kanyang nadinig. Nagpalinga-linga ito sa kanan at sa kaliwa pero wala siyang nakitang taong tumatawag sa kanya.
"Ahh...." nagulat siya ng pagtingin niya sa sarili niyang anino ay may tatlong babae doon na hawak-hawak siya sa bibig.. Ngunit pagtingin niya sa kanyang likuran ay walang bakas ng tao pero may dugo..
"What the f@#$!" napatakbo siya ng mabilis pero nadulas siya dahil sa dugong nagkalat sa paligid ng bahay nila. And everything went black...
"Kisses... Gising na anak.."
"Aaahhhh!" napatakbo ang kanyang mommy sa tabi niya..
"Anak, ayos ka lang ba? May masakit ba sa iyo? Hindi ba maganda paki ramdam mo? Sige na Kisses sabihin mo na sa amin kung anong nararamdaman mo ngayon?" bigla ko namang niyakap si dad tapos sunod si mom. Kinabahan ako akala ko magiging ulila na ako ng maaga e..
"Mom, Dad I had a bad dream.. I thought you are all gone.." I started to cry..
"it won't happen I promise Baby it just a dream. Dreams are not real." pagpapakalma sa akin ni dad.
Yeah, dad is right "dreams are not real"
"Bakla! May nakalimutan ka sa araw na ito!" paninimula ni Hershey!
My Ghawd!
Its my birthday today.
And I am now 17 years old.
"Happy birthday, Kisses Bakla!" sabay pasabog ng confetti ni Nips sa amin kaya lahat kami ay nagulat actually ako lang talaga dinamay ko lang sila.#ParaHindiLonely
"Hoy mga bakla, regalo ko? Aber, nasaan na?" nakapameyang kong pagtatanong sa kanila.
"Aysh!! Oo nga pala nakalimutan namin yung gift namin sa iyo ni Hershey.... Di ba Hershey?" sabay siko ni Nips sa braso ni Hershey..
"O-oohh, we forgot you to buy new stuffs so sowi talaga bakla..." at nag-cry cry pa sila sa harapan ko.
"Okay lang ang mahalaga e nandito kayo ramdam ko yung presence niyo. Kahit na hindi ko pa birthday ibinigay niyo na sa akin ang gift ko. Ang gift ko na maging masaya at lumaban sa buhay kahit na may 50% ay maari kong mamana ang cancer sa dugo ni lolo pagdating ko ng 18. Blessings kayo sa akin ni God kahit na sobrang kulit at napaka-pasaway niyong dalawa. But the two of you never failed to make me smile every day, to make me laugh harder than ten times and you are such a positive way of living that I can bring to heaven..." naiiyak na kami ngayon sa aking kuwarto buti na lang at dimlight kung hindi makikita nila epic failed na pictures nila pati picture ni crush! May Ghawd!
"You know you're melodramatic. Bakla ka talaga ever. Pinapaiyak mo ako..." hindi naman makapiniwala si Nips kaya.. Oh noes! No! Not today!
"Weh patingin nga! Buksan nga natin yung ilaw..." pinigilan ko siyang huwag buksan ang ilaw pero huli na ang lahat..
wala na....
My secret is now reveal..
Ghawd nakakahiya kaya..
"Who's this guy?" tanong ni Hershey sa akin habang kinuha ang litrato ng crush ko.
Peaceful na peaceful na nahihimbing na matulog si Juan Miguel A. Cabreras..
He's a type of man that I liked. Tahimik man siya pero suplado at masungit kapag kinausap mo. I tried to talk to him last week. I tried greeted him "Hello" but he looked at me 5seconds not greeting me back. At ibinalik niya lang ulit yung atensyon niya sa librong binabasa niya.
I tried to stalk him in every account he have but i didn't give me a content detail. I followed him once but I failed he saw me. Kaya nagdahilan na lang ako na malapit ang bahay niya sa bahay namin but i lied sa kabilang village pa kami nakatira..
I talked to his friends but they don't answer me well puro kalokohan lang ang pinagsasabi nila. Kaya i stopped kahapon lang e sa problemado si bakla e kaya itinigil ko muna sa bukas na lang ulit. Haha!
"I said, sino 'tong lalaking 'to? Kisses Marie P. Vicente?" I have to tell them or not?
"Baby tell to them na or gusto mo ako pa ang mag-spill out?" pag-wwarning sa akin ni mom. I gave her a mom-naman-eh-nakakahiya-look.
"Fine si Juan Miguel A. Cabreras 'yan. CRUSH KO!" Aye! IM so kinikilig like pwede na akong maihi sa kama ko but no! Papanghi ito kawawa naman si Nay Sabel maglaba.
"Oh—yes! Tao ka na ulit? Akala ko ba alien ka? O.M.G kami pa ata na-suprise e! Diba Nips? Nagka-crush na si bakla! Uyy, pagdating kay JM kinikilig siya, nag-bblush pa baka matameme ka kapag nakausap mo na siya a! Dapat panatilihin mo pa rin ang poise mo bakla! Dapat huwag mo ipahalata sa kanya na may crush ka act like a fine lady.." tapos nag ala LADY GAGA kuno siya!
"Grabe naman kayo sa akin! Por que wala akong magustuhan sa school natin kasi hindi pa dumadating ang Prince ng buhay ko 'no!" kinikilig tuloy ako..
"Aye! Juan Miguel! Eh! Juan Miguel!" pang-aasar sa akin nila Nips at Hershey...
*""*
"Ahh! Mom! Dad!" sigaw ko sa mga pangalan aking mga magulang...
"Nips! Hershey! Don't leave me! Keep on fighting.." pag-gigising ko sa mga walang malay na katawan nila Nips at Hershey..
"Ilang taon kaming nag-antay sa inyo mga binibini naming panauhin..." sabi ng babaeng nakatahi ang kanyang mga mata at lumuluha ng dugo habang nakahiwalay ang ibat-ibang bahagi ng katawan nito..
"Hmmmmmm! Hmmmm!" hindi niya maintindihan ang sinasabi ng isang babae na hawak hawak ang kanyang pugot na ulo at naka-tahing mga bibig nito.. Parang sinasabi sa kanya na "Magbabayad kayo! Kaya maghanda-handa na kayo!"
Mas lalo siyang kinilabutan ng dumako ang kanyang mga mata sa isang babaeng sunog na sunog ang buong katawan at hawak hawak nito ang kanyang puso.. "February 14!"
Huh? February 14? 'Di ba Valentines Day 'yun? Ano namang meron 'dun?
"Kisses Anak! Gumising ka anak! Nako naman! Anaaaakk!" pag-gigising sa akin ni Nay Sabel
"Nay Sabel!" i gasped..
"Anak binabangungot ka !! Nagdasal ka ba bago matulog ka-gabi?" umiling naman ako sa kanya..
"Ngayon baba ako sa dining area at tatawagin na lang kita kapag naihanda ko na ang baon mo at pagkain. Tapos nagdasal ka rin ngayon pagbaba ko..." tumango naman ako sa kanya at sinimulan ng magdasal..
Lord sorry po kung hindi ako nakapag-dasal kagabi and salamat po kasi kahit na masama yung mga napapaginipan ko e sana 'wag naman po siyang mangyari sa totoong buhay. And ano po bang meron sa February 14? Amen...
BINABASA MO ANG
Tatlong Dalagita Sa Tulay Ng Baryo Kasalanan
HorrorTatlong Dalagita ang napadpad sa Tulay ng Baryo Kasalanan at nabiktima ng limang kalalakihan.. May tatlong Dalagita pa kaya silang mabibiktima sa Tulay ng Baryo Kasalanan? Sa Ika-labing apat ng Pebrero mamatay si Kupido... "Sa bawat luhang pumatak...