@SEA_GM
PLEASE VOTE,COMMENT AND SHARE. 3 CHAPTERS TO GO AND EPILOGUE NA!
Hershey Lomibao
"Dalvin, Can I asked you a favor? About us.." Tumingin naman siya sa akin ng saglit lang tapos tumingin muli siya sa daan..
"Hmm?" Ungol na pagtatanong niya sa akin. Nagiisip pa ako kung paano ko sisimulan ang sasabihin ko. Ay bahala na si Batman..
"Puwede ba pagkatapos natin magpakasal puwedeng huwag muna tayong mag-honey moon. Kasi hindi pa ako ready magka-anak. Hindi pa ako marunong mag-alaga ng baby..." i-pinark naman niya ang sasakyan sa isang bahay na maganda.
"Lahat naman ng bagay Hershey natutunan. Handa akong turuan ka. Kasi ako Hershey handa na akong magka-anak. I am ready to be a father. Gusto ko na maranasan kung ano ba ang feeling kapag naging tatay ka na? Hindi naman nakakatakot manganak. Mas nakakatakot kapag hindi ka nagka-anak. Kasi malay mo iwan ka ng asawa mo dahil hindi kayo magkaroon ng anak.." Sinuklay-suklay niya ang buhok ko at sabay halik sa may tagiliran ng ulo ko..
Isang malalim na buntong-hininga muna ang pinakawalan ko bago ako muling nagsalita.. "Sige.." Ayan lang sinabi ko tapos inalalayan niya ako bumaba ng kanyang sasakyan..
"Huwag kang mag-alala Hershey. I'll do my best to make you happy everyday of your life. I know I am not a perfect man in the world but I can be different to them. Because I have you, I have Hershey Lomibao in my life, I have a wife that different form the other girls I have met. I can't promise to you that I can't hurt you emotionally but I promise to you I won't hurt you physically. I will be a good husband as you want, a good father to our children and a good bed gamer.." He winked. Nasikmuraan ko siya dahil sa napaka-laswa niyang bunganga.
"Manahimik ka na nga lang diyan.." Tapos sabay kaming nag-doorbell sa bahay ng VIO Mansion..
"Tao po... Tao po...." Wala na kaming nagawa ni Dalvin kundi pumasok na lamang sa bahay nila. Naiwan naman nilang nakabukas yung gate so pumasok na lang kami.
"Tara na nga Dalvin. Mukhang wala namang tao dito. Bukas na lang tayo bumalik rito kapag ka may tao na. Baka kasi mapagkamalan tayong akyat-bahay o kaya makasuhan tayo ng trespassing. Tara na.." Hinila ko na siya pabalik sa pinto. Pinihit pihit ko na pero ayaw pa rin niyang mabuksan. We're stock!
"Dalvin! Na-stock na tayo rito sa mansyon nila Louie! OMG, paano tayo makaka-alis rito? Nako naman ngayon ka pa nagloko kang pintuan ka!" Kinalabog kalabog ko na iyong pintuan pero ayaw parin. Binigyan ko na nga ng high kick ayaw pa rin niyang mabuksan-buksan..
"Chillax Hershey! Kalma ka lang huwag kang ma-high blood. Ganito lang iyan..." Sinipa niya ng pagkalakas-lakas ang pintuan na animo'y masisira na pero hindi pa rin siya nabuksan..
"Oh? Bakit mukhang Hagardo Versoza na iyang pagmumukha mo? Akala ko ba chillax chillax lang, eh Bakit ngayon ikaw na itong mukhang high blood?" Paghahalukipkip kong pagtataas ng kilay sa kanya. Habang siya naman ay pinunasan ang kanyang mukha ng kanyang panyong puti..
[**THUG!**]
"Ano iyon?!" Hindi naman kumibo si Dalvin at busy-ing busy sa pagbubukas ng pintuan..
"Wait lang titignan ko lang iyon.." Tumayo ako sa kinauupuan ko at pinagpagan ang sarili. Huminto siya sa ginagawa niya ay lumapit sa akin. Amoy na amoy ko ang pawis niya napaka-bango pa rin..
"Sasamahan na kita.." Hindi na ako tumanggi pa dahil hinawakan na niya ang kamay ko at pinagsalikop niya ang kanyang daliri sa akin..
"Ah—hmm. Sige tara na.." Tapos tinungo na namin yung kuwarto na may kumalabog..
BINABASA MO ANG
Tatlong Dalagita Sa Tulay Ng Baryo Kasalanan
HorrorTatlong Dalagita ang napadpad sa Tulay ng Baryo Kasalanan at nabiktima ng limang kalalakihan.. May tatlong Dalagita pa kaya silang mabibiktima sa Tulay ng Baryo Kasalanan? Sa Ika-labing apat ng Pebrero mamatay si Kupido... "Sa bawat luhang pumatak...