CHAPTER FIVE - SAMPLE OF OUR EVILNESS

207 20 4
                                    

CHAPTER FIVE – SAMPLE OF OUR EVILNESS

 

|Xander|

Pumunta na ako sa mall nina A-r. Yap! Kanila nga yung mall na pupuntahan namin. Di na nga sila nagsawa sa kakamall.

Pagkadating ko sa aming meeting place, sa isang private italian restaurant na pag-aari ng pamilya ko, nanduon na sina A-r, at Seth. Wait, si Seth, sumama. Wow! himala ata ‘to. Hindi kasi nagsasasama yang si Seth na ‘yan. Lumapit na ako sa kanila.

"Morning Xander!" bati ni A-r habang nagbabasa ng isang fashion magazine.

"Good morning A-r at Seth!" bati ko kay A-r at kay Seth na mukhang kararating lang din.

“Tsk" kilala niyo na kung sino yung gumanon. Wala talaga sa ugali ni Seth ang bumati. Umupo na ako sa tabi ni A-r.

"Si Chiyonne?" tanong ko sa kanila.

"Alam mo naman yun, FOREVER LATE!" sabi ni A-r tapos ay tumawa kami. Si Seth ayun, parang wala lang sa kanya yung joke. Kinuha niya ‘yung headset niya at nilagay sa tenga.

"Guys! Sorry! Nalate ako." hingal na hingal na sabi ni Chiyonne.

 

"Okay lang. Sanay na naman kami eh." prangkong sabi ko. Nagtawanan ulit kami.

“Oh ano? Magtatawanan na lang ba kayo dyan? Tsk.” Kill-joy na sabi ni Seth. Kahit kelan talaga basag trip yan eh.

“Order na nga tayo.” Sabi ko tapos tinawag ko yung waiter.

Pumili na sila ng kanilang mga order.

Kay A-r, carbonara with bits of paella at Strawberry-coffe smoothie.

Kay Seth, Italian spaghetti at kape.

Sa akin, apple pie, pie, truffles at apple smoothie. Favorite ko kasi ang apple.

Tanging si Chiyonne lang ang hindi umorder dahil fasting siya ngayon.

------

|A-r|

 

 

Pagkatapos namin kumain ay lumabas na kami ng resto. Tinake-out ko na lang ang Strawberry-coffee smoothie na hindi ko pa nagagalaw. Sayang naman kasi ito, pangligo ko na rin ito kay CONSTANCIA. (^____^). Nice idea right?

*BOOGHSS*

 

The Antagonists' LegacyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon