[• CHAPTER 11 •]
[• Carena Aleya Amethyst POV. •]
Nandito na ako sa labas ng bahay kaya pumasok na ako.
"ma,nandito na ako!!"
Nang nasa sala na ako may narinig naman akong nagta-tawanan parang boses yun ni kuya pero wait may babaeng boses din,hindi naman kay mama yung boses.
Hindi ko nalang pinansin yun at nagdiri-deritso na ako patungo sa hagdan.
~wait,is that Carena?~
Napalingon ako sa kanila wearing my cold expression, wala ako sa mood eh.
~hi~
Bati sa akin nung babae ngunit ng titigan ko si kuya tinitigan lang din niya ako.
"may kailangan ka? *cold*"
~uhm,wala naman I'm Alexa anyway ~
"Okay"- me
Tipid kong sagot at humakbang na patungo sa taas at tinungo ang kwarto ko.
Tsk,kaya pala hindi niya sinasagot yung tawag ko dahil may ka-date siya,lumi-level up ang Halimaw psh.
*fastforward*
Pagka-baba ko nandun parin yung babae kaya dumiretso nalang ako sa pintuan para maka-labas ng bahay.
"saan ka pupunta?"
Biglang tanong sa akin ni kuya.
"in the middle of the Earth"
Iniwan ko na silang dalawa,ma-O-O.P. lang ako kapag dun ako mag-stay.
*@ Tindahan*
"ma"
"nak,bakit hindi ka nag-sabi na uuwi kana pala,kanina yung kuya mo madaling araw na din umuwi"- mama
"saan naman pumunta?"
"saan paba? edi sa part time job anak,kilala mo naman kuya mo"
Tsk,pwede siyang gumala kahit saan pagkatapos ako hindi pwede,ang unfair naman.
"ma,punta ako kina Maixen ah"
"oh sige-sige,ingat ka"
"opo"
Pagkatapos kong magpa-alam kay mama agad na akong pumunta sa bahay nila Maixen.
*@Maixen House *
"girl!"
"pwede bang dito na muna ako?"
"oo naman,kahit dito kapa tumira"
"hahahaha!! hours lang naman"
"pasok ka"
Pumasok na ako at tumungo kami sa kwarto niya.
Pagkarating namin,umupo ako sa swivel chair habang siya naman ay humiga sa kama niya.
"tell me,may problema ka nuh?"
"wala,ayoko kasing maka-kita ng PDA"- me
"huh?"- Maixen
Napa-upo naman ito sa kama niya.
"ano ang ibig mong sabihin?"
"kung dun ako mag-si-stay sa bahay maki-kita ko silang dalawa ng halimaw kong kuya at nung clown na babae na nagha-harutan, tsk"
"waaaaah!!!!! may girlfriend na ang kuya mo?!!! huhuhuhu paano ako?!!! ituro mo sa akin bukas ang babaeng yan,kakalbuhin ko talaga yan!!!"
Sinasabi ko na nga bang magfe- freak out siya eh.
BINABASA MO ANG
My Kuya Is A Secret Wattpad Writer?!
FanfictionCarena Aleya Amethyst Knox was an avid reader on Wattpad, spending hours engrossed in stories written by various authors. Among her favorite authors was Dragon Knight, whose writing she greatly admired without realizing that he was actually her olde...