Chapter 20

202 15 1
                                    

[• CHAPTER 20 •]

[• Carena Aleya Amethyst Knox POV. •]

*Saturday Morning*

Naka-upo lang ako dito sa sofa habang nanunuod ng cartoons ang boring eh,nasa tindahan na si mama habang si kuya ewan ko sa isang yun hanggang ngayon hindi pa naka-baba at naka-kain.

*bogsh!!*

Napatingala ako,ano na naman ang ginagawa niya?.

Tumayo ako at pumunta sa taas at tinungo yung kwarto ni kuya saka kumatok.

*tok! Tok! Tok!*

"kuya"

*tok! Tok! Tok!*

Wengyang lalake 'to!!,pinihit ko na ang siradura ng kanyang pintuan.

Awieeee!!! lucky me!!! dahil bukas at hindi naka-lock kaya binuksan ko na ito ng tuluyan ngunit may biglang tumakip ng panyo sa mukha ko saka hinatak ako palabas at rinig ko ang pag-sarado ng pinto saka inalis nito ang panyo sa mukha ko.

"what do you think your doing?"

Patay kang bata ka pero the F!!! bakit parang lalong gumwapo si kuya sa paningin ko ng makita siyang naka-simple white sweater at naka-jeans saka messy hair,saan lupalop nanggaling ng lupa 'to?.

"tulala ka sa kagwapuhan ko nuh *smile*"

Proud na sabi niya sabay kurot-kurot ng mahina sa pisnge ko.

"aray!! Ano ba kuya masakit!!!"

Pagre-reklamo ko kahit hindi naman.

"ang panget mo talaga"

Natatawang ani niya habang pini-pisil ang pisnge ko.

"mas panget ka!!"

"ubod ka ng panget"

Pwenersa ko namang tinapik yung kamay niya kaya nabitawan niya yung pisnge ko.

"kainis ka!!"

"pikon"

Kalmadong sagot nito.

"bakit ba ayaw mo akong pinapa-pasok sa kwarto mo,kuya? samantalang sa kwarto ko pumapasok ka nga lang ng walang pa-alam,ang unfair kaya nun"

Naka-ngusong pagma-maktol ko.

"*deep sigh* talaga bang gusto mong makita kung ano ang nasa loob?"

"gusto ko lang naman malaman kung ano ang tinatago mo kaya hindi mo ako pinapa-pasok sa kwarto mo"

"okay fine,if that's what you want"

Yes! pumayag na siya! lagi kasi akong curious sa kwarto na 'to eh.

"in one condition"

Naudlot naman yung kasiyahan ko ng sabihin niyang yun.

"ano?"

"kiss muna"

laglag-panga kong tinuro yung cheeks niya.

"kuya,malanding uod ba ang pumasok ngayon sa utak mo? dahil ang landi mo ngayon"

Naningkit ang kanyang mga mata dahil sa sinabi ko.

"edi wag bahala ka dyan kung kainin ka ng curiosity mo,madali lang naman akong ka-usap"

Aalis na sana siya nguniy hinigit ko ang laylayan ng damit niya.

"Oo na nga!!"

Napipilitan kong pagsasang-ayon, kiniss ko agad siya sa cheeks at ngumisi naman siya.

My Kuya Is A Secret Wattpad Writer?!Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon