[• CHAPTER 32 •]
[• Carena Aleya Amethyst Knox POV. •]
Yakap-yakap ko ngayon si Cane na mahimbing ang tulog,dito siya kasi sa kwarto ko natulog eh samantalang ako nanginginig na sa takot dahil sa tunog ng kidlat.
Napa-yakap ako ng mas mahigpit kay Cane ng tumunog ng malakas ang kidlat.
"waaaah!!! huhuhuh!!!"
"mommy naman ang ingay-ingay mo"
Pagre-reklamo ni Cane habang naka-pikit parin.
"sorry na huhhuuhuhu!!"
Tinalikuran lang ako ni Cane habang naka-yakap parin ako sa kanya at natulog siya muli,waahhh!!!! nau-uhaw ako pero takte natatakot akong bumaba baka....baka....waaah!!! Ayoko na!!! dun nalang ako kay Mama.
*fastforward*
"ma!!!"
*tok tok tok*
"ma!!! huhuhuhu!!!"
Grabe naman 'tong si Mama,tulog-mantika din gaya sa akin.
*tok tok tok*
Luhhh mukhang mahimbing na ang kanyang tulog.
Napa-upo ako sa sahig ng kumidlat na naman.
~babae~
Nang marinig ko ang boses ni kuya agad akong tumayo at niyakap siya.
"hanggang ngayon ba naman matatakutin ka parin? *chuckle*"
Kung siya kaya ako *pout*.
"waaaah!!! kuya naman eh huhuhu!!"
"dahan-dahan lang baka mapunit yung damit ko *giggle*"
May gana pa talaga siyang pag-tawanan ako eh nuh =_=.
"sige pag-tawanan mo pa ako"
"balik kana dun kay Cane"
Pagpapa-alis niya sa akin at bahagya pang kinakalas ang aking braso na nakapulupot sa kanyang bewang.
"Ayoko"
Sagot ko at mas hinigpitan pa ang yakap sa kanya.
"hays *deep sigh*"
Napa-upo ako ulit sa sahig at tinakip ko sa tenga ang aking kamay.
"malaki kana pero takot ka parin sa tunog ng kidlat,pa-ano kung wala ako?"
Tanong niya at binuhat ako.
"t-tumatakbo ako kay Mama"
"hays,mukhang wala akong magagawa ngayon...dun kana muna matutulog sa kwarto ko"
*fastforward*
Tudo yakap parin ako kay kuya,I hate when it's raining dahil papatayin talaga ako sa nerbyos ng tunog ng kidlat *pout*.
"lalakeng-kaluluwa,konti nalang talaga mamamatay na ako dito at ang dahilan ay nawalan ako ng oxygen dahil sayo"
Mahabang litanya ni Kuya habang naniningkit ang kanyang mga mata.
"s-sorry kuya na-istorbo kita ah"
Pag-hingi ko ng paumanhin sa kanya at niluwagan ang pag-yakap ko sa kanya,inipit niya naman ang ilang hibla ng buhok ko sa aking tenga.
"okay lang basta para sayo"
Lumapat ang malambot at ma-init na labi ni kuya sa aking noo pababa sa ilong tapos sa aking labi.
BINABASA MO ANG
My Kuya Is A Secret Wattpad Writer?!
Fiksi PenggemarCarena Aleya Amethyst Knox was an avid reader on Wattpad, spending hours engrossed in stories written by various authors. Among her favorite authors was Dragon Knight, whose writing she greatly admired without realizing that he was actually her olde...