[• CHAPTER 50 •]
[• Carena Aleya Amethyst Knox POV. •]
Pagka-gising ko palang agad na akong tumakbo papunta sa drawer.
"bubuksan ko ba o hindi? Aish!! *kamot-ulo* ang hirap naman"
Pa-ano kung malas na naman ang nasa loob? Huhuhu!! wag naman po sana,nako naman! sana swerte na para maka-punta ako sa fan service mamaya.
*after an hour*
Waah!! Nagda-dalawang isip pa ako!! Okay-okay ito na.
Huhuhu!! jusko kayo na po ang bahala kung ano ang laman nito sana po swerte,napa-pikit na lamang ako at binuksan ang drawer saka dahan-dahang iminulat ang aking mata.
Ang una kong nakita ay subre,sino naman ang nag-lagay nito dito?.
Kinuha ko ito at binuksan nan-laki ang mga mata ko.
"waah!!! Ticket!!!"
Napalundag-lundag ako sa subrang tuwa,hindi ko akalain na may ticket pala dito!.
~halimaw,lumilindol!!~
Mas nilakasan ko pang lumundag bahala ka,I'm on a happy mood right now so bahala ka Kuya.
*fastforward*
"ang saya yata ng anak ko ah"
Naka-ngiting ani ni Mama.
"may nakita po kasi ako hehehe!!"
"excited much si mommy"
Usal ni Cane.
"asan pala si kuya?"
Tanong ko,kanina ko pa kasi hindi nakikita simula ng bumaba na ako.
"umalis na nak"
"saan daw pupunta?"-
Tanong ko pa.
"work daw eh"
Napatango-tango ako sa sagot ni Cane at ipinag-patuloy ang pagkain,yieee!! excited na ako at mamaya mag-bibihis na ako and then gora na sa gaganapan ng event.
*@ venue*
Huwaaah!! Ang haba-haba ng linya! Ako pa yata yung pang-huli eh,bakit ba ang malas ko? Sinasadya mo ba 'to author ha?.
~attention everyone~
Nagsi-tahimik naman kaming lahat.
~thank you for coming here today,bago po kayo pumasok sa loob ibibigay niyo po ang ticket bilang entrance pagkatapos nun free pictures,free autograph and free 5 books of D.K. With autograph po,yan lamang po at maraming salamat sa pag-dalo~
Nag-palakpakan na kaming lahat,ang saklap Naman ako ang pinaka-huli.
*kring!*
"hello?"
[oyy! bes,asan ka?]
Si Maixen lang pala.
"nasa fan service"
Sagot ko sa kanya.
[yiee!! good luck]
"okay- okay,ikaw ba nasaan?"
[nasa bahay at kasama ko pa ang tatlo pati mga boyfie namin]
"lampo!"
Sigaw ko at pinatay na ang tawag.
Psh! Edi sila na ang may poreber.
*afterwards*
Hays!! nakaka-bagot namang mag-hintay,kainis.
*stomach sound*
Gutom na ako,huhuhu!!.
"ate"
Humarap sa akin ang nasa unahan ko.
"pwede pong paki-bantay ng linya ko may bibilhin lang po ako"
~okay sige~
"maraming salamat po *smile*"
Agad na akong umalis at pumunta sa food-court saka bumili.
Maya-maya Bumalik na ako sa linya at nagpa-salamat ulit,hay naku! half palang ang nabawas *pout* naku naman!.
Aish! Mag-babasa na nga muna ako ng wattpad para ma-aliw ako.
*afterwards*
Yes!! Ako na yehey!! Binigay ko na ang ticket ko at pina-pasok na nila ako sa isang magarang silid.
"woah"
Namamangha kong usal.
~paki-hintay nalang po si D.K. Nag-meryenda lang po siya at pwede niyo naman pong basahin ang mga libro dito sa book shelf para hindi kayo mabagot~
"salamat"
Umalis na yung babae,sabi nga niya nag-meryenda pa si lodi kaya mag-babasa muna ako dito.
*afterwards*
~ehemm!!~
"kabayo!"
Sigaw ko sa gulat at Napa-ayos ako ng upo,nandyan na pala siya.
"hi Carena"
"hello"
Pag-bati ko pabalik.
"your really looking forward on this day huh"
"Oo naman"
Matagal ko na kaya itong pangarap.
"okay,let's start now"
Tumango lang ako,una niyang kinuha ang suot niya sa kamay.
Nilagay niya ito sa mesa,Yun!! Yun ang singsing na magka-tulad kami! pangalawa niyang nilagay ang gray sweater,rip jeans,at sapatos na nike.
Yan din ang nasabihan ko na same outfit sila ni kuya,sunod niyang nilagay sa mesa ang calling card na nakita ko.
Sunod, pinasok niya ang kamay niya sa loob ng kaniyang t-shirt.
Wait!! Mag-huhubad ba siya?! Jinja?! Nagulat ako ng may isang bilog na bagay siyang nilagay sa mesa.
"voice changer"
Teka,parang pamilyar yung boses niya.
Sunod niyang kinuha ay yung mask niya at parang nag-slow motion lahat sa aking paligid.
"kuya?!"
Sigaw ko sa gulat.
"hi Carena,it's nice to finally meet you by the way I'm Xone Kric Krueger Or should we say Dragon Knight"
Pormal niyang pagpapa-kilala.
"p-paano?"
Hindi ko makapaniwalang tanong sa kanya.
"think deeper,Carena"
Teka...Ang pang-aasar niya sa akin,ang palaging wala siya sa bahay every 4 months,mga sinasabi ni mama at Cane,ang pag-tawag ni Mishael at ni Mrs. Kleah,ang aksidenteng pag-tawag sa kaniya ng mga maids,ang kayakap ko noon sa beach at ang pag-bawal niya sa akin kapag outing,ang singsing,ang outfit,ang messy hair,ang halik,ang sweetness niya,ang pag-amin niya sa akin ng feelings niya,ang pag-sulat niya at pang-hihiram sa akin ng ballpen,ang laging pagta-type niya sa cellphone,ang pang-libre niya,ang pagka-wala niya,ang pag-biglaang college niya,ang pag-turo niya sa akin na buksan ang drawer,ang hindi pag-papahiram sa akin ng apat at ng mga boyfriend nila,ang nagaganap sa story ni lodi ay parehong-pareho na nagaganap sa amin...H-hindi pala kami...Hindi pala kami mag-kapatid?! Kaya ba!! Kaya ba minahal niya ako?!.
"sorry Carena kung ngayon ko lang to na-amin,ngayon lang kasi ako nag-kalakas ng loob"
Shiti! Parang nahihilo ako sa kaka-isip.
"Carena,are you okay? You look pale"
Lalapit siya sana sa akin ngunit kumaripas na ako ng takbo palabas ng pintuan at sumandal sa pader.
"what the...Shemay!! My Kuya Is A Secret Wattpad Writer?!"
BINABASA MO ANG
My Kuya Is A Secret Wattpad Writer?!
FanfictionCarena Aleya Amethyst Knox was an avid reader on Wattpad, spending hours engrossed in stories written by various authors. Among her favorite authors was Dragon Knight, whose writing she greatly admired without realizing that he was actually her olde...