Chapter 30

182 11 0
                                    

[• Chapter 30 •]

[• Zack Obsairus POV. •]

"musta na tol?"

Tanong ko kay Eric na kasama ko dito sa coffee shop,binaling niya sa akin ang kanyang paningin.

"I'm fine"

Maikli niyang sagot saka sumimsim sa kanyang capuccino.

"sasabihin mo na ba?"

Alam ko na kasi ang sekreto niya,grabi ah for a long time natago niya lahat-lahat pati na ang part-time job,honestly nung una niyang ipag-tapat sa akin ang lahat I can't believe it pero pinakita niya sa akin ang mga proof kaya ito ako ngayon ginagabayan siya.

"nah"

Umiiling-iling niyang sagot.

"nako naman tol,kailan mo pa balak sasabihin sa kanya? Kapag pumuti na ang uwak? Malaking kasalanan na ang nagagawa mo sa kanya,tol"

Mahabang eksplenasyon ko sa kanya,tiningnan niya lang ako ng walang emosyon.

"I know"

Takte ang haba-haba ng sinabi ko tapos ang iikli lang ng mga sagot niya,psh.

"ma-swerte ka kung papatawarin ka niya kapag nalaman niya pero kung hindi kawawa ka"

Napa-hilamos siya sa mukha gamit ang kamay niya.

"complicated diba?"

Inalis niya ang kanyang palad sa mukha niya at pinaningkitan ako ng mata.

"tumahimik ka nalang"

Malamig na utos niya.

"nagta-tanong lang naman eh"

Naka-ngusong sagot ko sa kanya.

"tumahimik ka at inumin mo yang kape"

"Oo na,napaka-demanding mo tol"

~BFF!!~

Muntik na akong mabilaokan dahil sa sigaw na yun,sino paba? Edi si Leonardo.

"isa"

Pag-babanta ni Eric sa kay Leonardo.

"What? Nakita ko lang kayo dito eh"

Pang-dedepensa ni Leonardo kaya napailing-iling na lamang ako.

"Get your hands-off of me"

"Oww!"

Mabilis na kumalas si Leonardo sa pagkaka-yakap kay Eric,bakla talaga.

Umupo si Leonardo sa bakanteng upuan na katabi ko lamang.

"Wassup Zack?"

"Fine"

"Ang boring naman,ano ba ang mga pinag-uusapan niyo? Mukhang seryoso"

Hindi na kami umimik ni Eric sa tanong niya,maya-maya lang tiningnan ni Eric ang kanyang wristwatch saka tumayo na.

"Ma-una na ako"

Pa-alam nito saka umalis na,tumayo na din ako.

"Woy! Lenny ikaw na mag-bayad,bye!"

Tumakbo na ako palabas ng coffee shop at narinig ko pang tinawag ako ni Lenny ngunit hindi na ako lumingon pa.

[• Carena Aleya Amethyst Knox POV. •]

Naka-higa ako sa sofang-kahoy habang naka-dekwatro at nanunuod ng TV.

Napunta ang atensyon ko sa pintuan ng bumukas ito at pumasok si Kuya,umupo siya sa paanan ko.

"Lalakeng-kaluluwa"

My Kuya Is A Secret Wattpad Writer?!Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon