[• CHAPTER 28 •]
[• Carena Aleya Amethyst Knox POV. •]
~nak!! Bumaba kana dito kakain na!~
Napa-bangon ako at napa-kamot ng ulo *yawn* ina-antok pa ako pero kailangan na talagang bumangon.
"sandali lang po!"
Tumayo na ako at inayos ang higaan ko saka pumunta sa banyo at naghilamos saka sinuklay ang buhok ko at nagbihis ng comfortable clothes,alam niyo naman hindi mahilig sa mga sexy ang lola niyo.
*@ Hapag-kainan*
"aalis na ako"
Pagpapa-alam ni Mama kaya tiningnan ko siya na naka-kunot ang noo.
"tapos na po kayo?"
Tanong ko sa kanya,mabilis namang tumango si Mama.
"Oo,kanina pa"
"kanino ang isang plato na ito?"
Eh diba nga,kami nalang ni Mama ang nandito diba? Eh bakit may isa pang plato?.
"sus,ikaw talagang bata ka...wag na maraming tanong aalis na ako"
Hinalikan na ako sa noo ni Mama saka dali-dali na siyang umalis.
"okay,mag-ingat kayo *pout*
Iniwan na ako ni mama mag-isa kaya kumain na ako,waa!! Namiss ko siyang kakulitan dito *sad face*.
Hays! Wag mo na nga siya isipin Carena at kumain ka na lang!.
*fastforward*
Kain lang ako ng kain ang dami kasing niluto ni mama pagkatapos dalawa lang kami kakain,hay nako si mama talaga.
Nagulat ako ng may bisig na yumakap sa akin mula sa likod,ala!! Manyakis yata 'to eh!! Mama help me!! Kuya where na you?! Help me huhuhu!!.
~morning *tsup*~
Natulalern ako hindi dahil hinalikan niya ako sa cheeks kundi kilalang-kilala ko yung boses niya!! Walang iba kundi si kuya!!.
Bakir siya nandito?.
"k-kuya"
"panget,tulala ka naman sa kagwapuhan ko nuh *smirk*"
Pagbibiro nya,I admit that I miss this moment with him ngunit ng ma-alala ko na umalis siya ng walang pa-alam saka ang pag-snob niya sa akin sa Miyabigaoka ay kumikirot ang puso ko,kumalas siya sa pagkaka-yakap sa akin sa likod kaya tumayo ako sa kinau-upuan ko at ako na mismo ang yumakap sa kanya.
"drama mo ngayon,panget"
Natatawang ani nito saka ginulo ang buhok ko,subrang na-miss ko siya.
*sob*
Inangat niya ang mukha ko para mag-tama ang aming paningin.
"oh bat ka um-iyak?"
Nag-aalalang tanong niya sa akin.
"huhuhu!! Sorry kuya sa mga sinabi ko dati *hik* sorry talaga!!"
Pinahiran niya ang luha ko at hinawakan ang aking pisnge gamit ang kaliwang kamay niya.
"okay lang,nai-intindihan ko naman kaya lang"
"kaya lang ano?"
Wag niyang sabihin iiwan niya ako ulit! Magpapakamatay na talaga ako kapag nagka-taon.
"parang tumaba ka,piglet"
Marahas kong inalis ang kamay niya na naka-hawak sa aking pisnge at Inirapan siya.
BINABASA MO ANG
My Kuya Is A Secret Wattpad Writer?!
FanfictionCarena Aleya Amethyst Knox was an avid reader on Wattpad, spending hours engrossed in stories written by various authors. Among her favorite authors was Dragon Knight, whose writing she greatly admired without realizing that he was actually her olde...