[• CHAPTER 43 •]
[• Maixen Kasumi Armstrong POV. •]
~Mai!!~
Wengyang Nixell 'to! Kanina pa 'to nangungulit eh,akalain niyo bang pumunta siya ng bahay 5:40 am Palang!! Kaya ito ako ina-antok sa pangungulit niya.
"Maixen,tulungan mo na kasi ako"
Pamimilit nito saka hinila-hila pa ang aking braso.
"psh! kaya mo na yan"
Ina-antok kong sagot sa kanya.
"eh"
Naka-ngusong litanya nito,tadyakan ko kaya 'to?.
"akala ko ba mahal mo si Carena? Tapos ngayon kay Alexa kana naman"
Nahinto siya sa pag-hila-hila ng braso ko dahil sa pag-singhal ko sa kanya.
"alam ko namang kahit konti lang walang may nararamdaman talaga para sa akin si Carena at kung pipilitin ko siya na mahalin ako sigurado naman akong hindi siya magiging masaya"
Malumanay nitong sagot sa akin saka binitawan ang aking braso at yumuko ito,sus maryusep na lalakeng 'to Parang babae!.
"nagda-drama kana naman!"
Singhal ko ulit sa kanya.
"panira ka talaga ng moment"
Naniningkit ang mata niyang tumingin sa akin,tusukin ko kaya yan?.
"okay-okay,take two tayo"
Utos ko sa kanya,gago eh! Ako pa ang sinisi na nasira ang kanyang pagda-drama.
"sige"
Sang-ayon niya.
"action!"
Agad siyang pumwesto ng ma-ayos.
"lagi kong ina-agaw yung atensyon niya ngunit kay Eric parin pumupunta,tanggap ko ng ako yung talunan atleast nasilayan ko naman ang ngiti ng aking ini-ibig na ngayo'y masaya na sa piling ng iba kaya ano pa ang saysay na ipag-lalaban ko siya kung in the first place hindi ako ang pinupusuan niya? kaya it's better to let go and accept the truth,siguro hindi talaga kami para sa isa't-isa"
Pinalakpakan ko siya sa mahabang spoken words niya,naks! Hindi ko alam na may tinatago pala siyang spokening worda!!.
"naks!! Ganda ng spoken words mo dre"
Sabi ko sa kanya sabay hampas mg brasi niya.
"nabasa ko lang yun"
Muntikan na akong mahulog sa aking kinau-upuan,walang hiya 'to ah! Akala ko pa naman sa kanya talaga nanggaling yun.
"joke"
Pang-babawi nito.
"sarap mong sapakin!"
Nang-gigigil kong litanya sa kanya.
"sige,isusumbong kita kay Lenny"
"s-..."
Speaking of my mhine,hala!! Pupunta pala siya dito.
*dingdong!*
"hahhahahaa!! Mukhang ayaw niya ma back stab ah"
"lol!!"
Sinangsangan ko ng cookies ang bunganga niya at tinungo ang main door saka binuksan ito.
~good morning,mhine~
Bati ni Lenny sa akin saka niyakap ako,inggit kayo nuh?.
"good morning"
Naka-ngiti ko ding bati sa kanya.
BINABASA MO ANG
My Kuya Is A Secret Wattpad Writer?!
FanfictionCarena Aleya Amethyst Knox was an avid reader on Wattpad, spending hours engrossed in stories written by various authors. Among her favorite authors was Dragon Knight, whose writing she greatly admired without realizing that he was actually her olde...