Chapter 22

200 16 0
                                    

[• CHAPTER 22 •]

[• Carena Aleya Amethyst Knox POV. •]

*after 1 month*

*beep beep!!*

"ma,alis na po ako!"

Pagpapa-alam ko kay Mama.

"si Nixell na ba yan?"

"opo"

"Mag-ingat kayo"

"opo"

Kinuha ko na yung bag ko at tumakbo,simula nung wala na si kuya hindi na ako nagsi-skate board,hindi na din ako pumapasok sa kwarto niya at hindi ko na rin pinapaki-alaman ang biseklita niya,si Nixell na yung naghahatid-sundo sa akin,namimilit siya eh.

"sakay na"

Naka-ngiting litanya ni Nixell,Agad akong sumakay sa shotgun seat.

"seatbelt,madam"

"opo,sir"

Nag-seatbelt na ako at pina-andar niya na ang kotse niya at nilisan na namin ang lugar.

*@ School*

"oyy!! Parang may something ah"

Inirapan ko lang si Maixen at umupo na sa upuan ko ganun din si Nixell,may saltik din sa utak 'tong si Nixell eh nagpa-transfer-transfer pabalik sa Miyabigaoka tapos babalik din naman pala dito uli sa Seika High *pout*.

"mga girlalou,nakapag-aral na ba kayo kagabi?"

Exam kasi namin ngayon,4th grading na.

*fastforward*

*after school*

"oyy,grabi ka bes kanina ha answer lang ng answer"

Namamanhang ani ni Maixen.

"naman ako pa pero panigurado ako first honor na naman 'tong si Fiary"

Sabi ko sabay sundot sa tagiliran ni Fiary.

"Oo nga atsaka baka ikaw ang ma-second honor Carena ha"

"inspired kasi si Carena"

"oh? Kanino naman?"

Naka-taas kilay kong tanong.

"sa akin,syempre"

Binatukan ko naman si Nixell ngunit tumawa lang siya kaya napa-tawa din kami.

"diba ngayong araw ang book-signing?"

Pang-iibang topic ni Maixen.

"hala!!"

"nakalimutan niya,Mai *pout*"

"waah!! Saang banda ng school?!!

"sa gym,samahan kita?"

Pagpe-presenta ni Nixell.

"wag na!"

Tumakbo na ako,mygesh!! Bat ko ba nakalimutan?!.

*@ Gym*

Waah!! Ang daming tao!! Tapos tudo siksikan!! syempre hindi ako nagpa-talo nuh kaya nakipag-siksikan din ako hanggang nasa gitnang parte na ako.

"let's welcome Dragon Knight!!"

Sigaw nung emcee.

"WAAAH!!"

Tudo sigaw na talaga kaming lahat na nasa gym ang iba nga nandun sa labas nalang ng gym dahil may malaking screen naman dun kaso gusto ko talaga siya makita sa personal kahit naka-mask pa siya.
-
-
Nakita ko namang may lumabas na lalake at naka-mask,messy hair na Kulay Caramel,simple stripe sweater at naka-rip jeans paired with puma shoes.

My Kuya Is A Secret Wattpad Writer?!Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon