Mông Cô Thục Quốc

580 25 0
                                    

Mông Cô Thục Quốc- Một nước láng giềng của Đại Chu ( tự tạo), tuy nói là láng giềng lại thường có ý tấn công Đại Chu, nhưng nhờ hoà ước giữa hai nước lúc trước nên quốc vương của Mông Cô Thục Quốc cũng nể nang vài phần, không sang xâm lược. Có điều, so về binh lực, nhà Chu bấy giờ yếu hơn nhiều nên xem ở 'thế dưới', phải đối đãi kính trọng với sứ giả của Mông Cô Thục Quốc, bọn họ năm lần bảy lượt yêu cầu cống nạp nhiều thứ, lại gây khó gây dễ, ý muốn hiếp đáp, sỉ nhục, nhưng triều đình không cách nào đành tuân theo.

---------------------

Tại cung điện hoàng gia- Mông Cô Thục Quốc

-Thiên hoàng, thiên hậu vạn tuế, vạn tuế, vạn vạn tuế! Thiên long, thiên phụng thiên tuế thiên thiên tuế.*

-Chúng khanh bình thân.

-Tạ hoàng phúc! Khởi tâu thiên hoàng,thần có điều này muốn tâu với thiên hoàng.- Một vị lão thần bước ra, quỳ xuống chấp tay cung kính nói.

-Chuẩn tấu.

-Khởi tâu thiên hoàng, Đại Chu sở thị ngày càng hưng thịnh, liệu ta có nên...

-Không cần nói nữa, trước khi lâm chung, tiên đế đã hạ lệnh không được phép tuỳ tiện tấn công Đại Chu, nhưng mà, ta cũng rất có hứng thú trêu đùa với triều đình bọn chúng, Dực nhi, Thiên nhi, Hoa nhi, các con có ý kiến gì không?- lão chưa nói hết lời thì Sát Thiết Lăng- người được gọi là 'thiên hoàng' đã lên tiếng ngăn cản.

-Thưa phụ vương, con nghĩ chúng ta sang bên đó làm khách vài hôm, cho bọn họ phục vụ,tiện thể đem theo vài ''món đồ'' trêu ghẹo họ, đồng thời thị uy cho triều đình nhà Chu gì đó biết luôn!- tam công chúa Sát Thiết Lệ Hoa lên tiếng, nàng là một nữ phó tướng mới được sắc phong mấy ngày nay, xinh đẹp, năng động, thông minh, tinh thông võ nghệ, sử văn, rất được Sát Thiết Lăng yêu quý, xem là con gái bảo bối.

-Muội muội hảo, thần nhi cũng nghĩ vậy- Sát Thiết đại tướng quân Sát Thiết Bá Thiên, con trai thứ hai của Sát Thiết Lăng, võ nghệ cao cường, tính tình có phần nóng nảy, đào hoa phong lưu, miệng lưỡi nhanh nhạy, khá ngang bướng, hống hách ngang tàn.

-Ừm... rất hay, Dực nhi, ý con thế nào?- Sát Thiết Lăng hài lòng, quay sang hỏi nam tử đứng dưới.

-Thần nhi thấy sắp tới bọn họ có lễ hội hoa đăng, dẫn muội muội sang thưởng ngoạn cũng tốt- Sát Thiết Thanh Dực- thái tử của Mông Cô Thục Quốc, con trai lớn nhất của Sát Thiết Lăng. Chàng tay nắm trọng quyền, văn võ song toàn, ngoại hình tuấn tú, khiến bao nữ tử không ngại bày mưu tính kế, quý lạy van xin để chui vào chăn nệm của chàng. Nhưng trái với đệ đệ của mình, Sát Thiết Thanh Dực là người lạnh lùng, tàn nhẫn, không thích gần nữ nhân vì cho rằng họ rất yếu đuối, phiền phức.

-Tốt! Nếu tất cả đã nói vậy, lần đi sứ này, ta sẽ cử 3 con đi, bây giờ mau thu xếp, lên đường ngay cho kịp.

-Thần nhi tuân chỉ, phụ vương vạn tuế.

-Bãi triều....

--------------------

Nhân Hoà Điện- nơi hoàng thượng bàn chính sự với chúng thần.

[Độc Cô Thiên Hạ Fanfic] [Hộ Nhược] - Một Cái Kết KhácNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ