Sau khi tiệc tàn, Vũ Văn Ung và Già La giúp Bàn Nhược tiễn khách.
Sau khi khách về hết, Già La gọi Bàn Nhược, Vũ Văn Ung, Vũ Văn Hộ vào phòng riêng, lên tiếng như giáo huấn:
-A Ung, tỷ, thái sư, Các người đã thấy 'tác phong' của muội chưa, có phục muội không?
-Phục chứ, tiểu Gìa La có thể đeo một cái mặt nạ trước mặt quần thần lâu thế, người phu quân như ta chắc chắn phục muội- Vũ Văn Ung chọc ghẹo.
-A Ung, đệ nói vậy không sợ hôm nay bị đuổi khỏi tẩm cung sao- thái sư Vũ Văn Hộ cũng góp lời, ở nhà mọi người đều xưng hô thân mật vậy, không phân quân- thần.
-A Ung,huynh thấy chưa, thôi, đã trễ rồi, chúng ta mau về nghỉ ngơi- Gìa La nói, sau đó nháy mắt với Vũ Văn Ung và Vũ Văn Hộ.
-Tạm biệt, Bàn Nhược tỷ, nghỉ ngơi sớm chút.
-Đa tạ, quản gia, tiễn khách.
-Dạ.
--------------------
Ngoài hoa viên, hai bóng người, một nam, một nữ, đang đứng trên cây cầu bắc giữa hồ cá, nói gì đó.
-Bàn Nhược ta rất nhớ nàng.
-Ta biết- Bàn Nhược trả lời, ánh mắt cố tình lảng tránh Vũ Văn Hộ.
-Bàn Nhược,hãy trở về bên ta.
-Không thể.
-Vì sao?
-Không thích,không hợp,không muốn.
-Thật sự?
-Thật.
-Được,ta ngày mai có chính sự muốn bàn với nàng,phiền Thủ phủ hộ đến Thanh Hoa Sứ Gia Trang gặp ta.
-Thanh Hoa Sứ Gia Trang?
-Ừ,đó là tiệm đồ gốm của Gìa La trước kia,vì không có thời gian nên giao lại cho Đông Cúc quản lí,đổi tên thànhThanh Hoa Sứ Gia Trang.
-Nhưng mà ta chưa qua thử thách của Triệu Quý,vẫn chưa thể xem là quần thần mà,không phải sao?
-Thánh chỉ đã ban, chuyện nàng vào triều chỉ là sớm muộn,còn hiện tại,nàng vẫn là Độc Cô thủ phủ hộ tôn kính,đã hiểu chưa.
-Haxxx,thôi được rồi,mai ta sẽ đến.
-Haha,thế là tốt- y cười lớn,không giấu vẻ vui mừng.Bàn Nhược không chán ghét y như y tưởng,y vẫn còn nhiều cơ hội,mà cho dù không có cơ hội,Vũ Văn Hộ vẫn sẽ tự tạo lấy,tự giành lấy mà thôi...-ta về trước,mai gặp.
-Không tiễn.
Sau khi Vũ Văn Hộ đi,nàng vào từ đường thắp cho cha nàng - Độc Cô Tín nén hương.
-Cha,con gái bất hiếu,nay đã trở về,xin cha tha thứ cho lỗi lầm trước đây của con...
-------------------------------
Sáng hôm sau, tại Thanh Hoa Sứ Gia Trang
-Đại tiểu thư,chào người,thái sư đã đợi người từ sớm,mời- chủ quầy thấy Bàn Nhược,liền nói với nàng,dẫn nàng lên lầu gặp Vũ Văn Hộ.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Độc Cô Thiên Hạ Fanfic] [Hộ Nhược] - Một Cái Kết Khác
Fiksi PenggemarAi coi Độc Cô Thiên Hạ rồi chắc chắn sẽ phải tiếc nuối mối tình Hộ-Nhược, ta cũng vậy nên mới viết fic này mong tạo một cốt truyện mới,theo ý nguyện của ta.Đồ thời ta cũng cho A Ung- Già La tới với nhau nốt (_._) ...