"Pagpasensyahan mo na Denise si Jeje ha? Siguro masyado pa siyang nabibilasan sa pangyayari. Pasaway na bata talaga!" Inis na sabi ni Mrs Sanchez
Wow! Eh dapat nga ako ang nagkaka ganon dahil ako ang babae diba?!
Nalungkot ako sa nangyari.. ewan ko ba unang kita ko palang kay Jeje tinamaan na ako agad! Para bang may kakaibang kamandag ito at kahit na baklita sya! Lalo lang ako na excite na pakasalan sya OMG!!!
Umakyat na ako sa kwarto na may pakanta kanta pa sa hagdanan dahil kilig na kilig pa din ako sa kagwapuhan ng aking "Soon to be Hubby" hihihihi
"OHHHHH MYYYYY GOOOOOSH ATEEEEE!!!"
bungad saakin ni Desiree pagkabukas ko ng pintuan ng kwarto namin.
"Ano ba?! Ang ingay mo nakakahiya kila Mrs. Sanchez!" Bulyaw ko sakanya.
"Sorry naman ate! Nakapasa kasi ako sa Examination for Exchange Student ateeee!!!! Kyaaaaaaaah omg!!!!!"Naka ilang ulit na si Des sa exam na yan dahil dati pa niyang pangarap na makapag aral sa Japan o sa Canada.
Nagulat ako sa nalaman ko dahil hindi namin inaasahan na makakapasa pala si Des sa exam na yon. Paano na ako? Kung kailan hindi ko na kailangan kumayod para pag aralin si Des saka naman sya mapapalayo saakin. Ano pa bang magagawa ko kundi ang suportahan sya dahil yun ang gusto nya kahit masakit para saakin yon.
"Ate naman! Wag kana sad dyaan! Hindi ko papabayaan sarili ko at ang pag aaral ko. Lagi naman kitang ia-update sa lahat, at isa pa ate ito ang matagal ko nang pinapangarap dati pa" Sabay yakap saakin ng kapatid ko.
"Hays! Oo na, wala naman na akong magagawa kundi suportahan ka dyaan. Basta mag iingat ka palagi dahil wala na ako dyaan sa tabi mo!"Tumango lang si Des at niyakap ako ng mahigpit. Masaya ako para sa kapatid ko dahil magandang kinabukasan ang pwedeng mapa sakanya kung magkataon.
Kasalukuyan akong nakatulala dito sa kwarto habang iniisip ang nakakagimbal na kasulatang nabasa ko kanina.
"Hoooy buksan mo ano ba?!" Sigaw sa labas ng pinto. At alam ko na kung sino ito.. sino pa nga ba? Kundi ang Gwapong Hubby ko! hihi
"Hi ba--" hindi ko na natapos ang sasabihin ko dahil bigla niyang tinakpan ang bunganga ko. Grrrr kaasar na 'tong baklita na 'to!
Nagulat ako sa sunod na ginawa nya dahil nilapit niya ang mukha niya saakin. Napatulala nanaman ako sa taglay niyang kagwapuhan! Kulay blue pala ang mata nya at ang haba ng mga pilik mata nito.
"HOY BRUHA KA! KAKAIN NA TAYO AT WAG KANG AANGA ANGA DAHIL KANINA PA AKO NAGUGUTOM!"
Sigaw saakin ng baklita. Grabe! Akala ko yun na ang first kiss ko! Pero syempre gagawin ko ang lahat matikman lang ang matamis na halik ni Jericho Dylan Sanchez na yan! Sabi ko sa sarili ko at masayang tinawag si Des at dumiretso na sa dinning area.
Vote//Comment// hihi
BINABASA MO ANG
Ang Asawa kong BAKLA
RomancePROLOGUE Denise Loii Fernandez Ay isang ulirang at mapagmahal na ate sakanyang kapatid. Dahil bata palang ay naiwan na sila ng magulang nila, naging masipag etong magtrabaho para sa ikabubuhay nilang magkapatid. Pero.... Isang lumang kasulatan ang...