2.Icy Act freakxy

20 1 0
                                    

C H A P T E R 2

*Icy (POV) 

*SLAPPPP

Napahawak ako sa pisnge ko at nandilim paningin ko.

*BOGGGSSSS 
Sinuntok ko yung Sumampal sakin. 

"OUCH!! NILANDI MO NA NGA BOYFRIEND KO IKAW PANG MAY GANANG MANAKIT!"--Sigaw niya sakin buti na lang wala ditong tao sa parking lot ng Mall. 

"Don't mess with me kung gusto mo pang mabuhay"-i said with a cold tone 

"Bwesit! Kang babae ka kanina halos lumabas na kaluluha mo sa Suot,ngayon Dipa gangster look kapang nalalaman"----Si kambal ko ang tinutukoy niya tssk Ang kati talaga ni CATHIE.

"Tsk"---tumalikod na ako para walang gulo.

"HOY! MALANDI! BUMALIK KA DITO!"----Hinila niya yung buhok kung mahaba na hanggang bewang,binunot ko naman yung baril na dala ko.

"DO YOU WANNA DIE HUH!"--tinutokan ko siya ng baril dahil galit na ako. 

"H-hi-ndi!"--takot niyang sabi 

"I'll count 1to 3 dapat wala kana sa harapan ko, 1....." ---humarorot na siya ng takbo dahil sa takot, tssk ganyan nga matakot lang kayo at bumalik na ako sa CLIFFORD Univ don kasi kami sa likod ng university natutulog sa prinsipal's office may dorm kami don sa loob kasi malaki yon. 

"Oh!princess Icy bakit ang pula ng pisnge mo"---bungad sakin ni Cathie pag dating ko atsaka ko siya tinutokan ng baril na dala ko. 

"BECAUSE OF YOU ANG KATI-KATI MO KASI Kaya na sampal ako!"--galit na sigaw ko sakanya

"Huhuhu Sorry na Kasalan ko bang magkamukha tayo"

"OMG!ICY!WHAT ARE YOU DOING"---Maarteng sigaw ni LEIGH isa sa mga kambal ko. 

"SHUT UP!"--balik kong sigaw. 

"Icy anong ginagawa mo,dilikado yan!!"--mahinahong sabi ng isa ko pang Kambal nasa si FREAKXY na naka nerd look as always, kaya binaba kona at na upo. 

"Bina-balaan na kita Cathie na wag kang lumandi baka isa sa amin ang mapa hamak dahil sayo!"--cold kong sabi sakanya. 

-------------

*Freakxy(POV) 

"MGA KAMBAL AALIS NA AKO BYE!"--Sigaw ko sa kanila at lumabas na ng office at pumunta nasa sa FRONT ng University. 1Week na sila dito ni kambal galing US kasi silang Tatlo don sila nag aaral ako naman dito kasi gusto ko.

"So gross" 

"Ang Cheap hindi allowed sa CLIFFORD UNIVERSITY"---diko nalang sila pinansin ayaw ko ng gulo atsaka diko gusto na mapatalsik sila sa university namin,Walang nakakaalam na isa ako sa may-ari ng School nato. So back to the topic nasa harap na ako ng classroom at pumusok na ng biglang.

*SPLASHHH

"WAHH!! Ang lamig "---may nag buhos kasi sakin ng tubig na super Cold,cold pa kay Icy. 

"Yan! Ligo-ligo rin pag may time FREAK" 

"HAHAHA lalo kang pumanget nerd!" 

"hahaha parang basang Sisiw ang panget-panget"--diko sila pinansin ayaw ko talaga ng gulo tyaka ano problema nila sa looks ko. tumayo na ako at tumalikod na sa kanila. 

"HEP!HEP san ka pupunta di pa tayo tapos FREAK!" --At may bumuhos naman ulit sakin na malamig na tubig at sabay non pinagbabato nila ako ng Kamatis at harina at tinulak ako sa pader.

"Ughhhh!"-napadaing ako dahil sa sakit. 

"Ayan Gumanda kana freak !" Tumalikod na sila sakin at ako naman inayos ang sarili ,di na ako papasok gusto ba kasi bumigay ng katawan ko dahil ang sakit dumiretso nalang ako sa Office. Pag dating ko don wala yung tatlo kong kambal baka nasa kwarto sila, nag ligo nalang ako at bumihis dumiretso sa sofa dahil pagod ako sakit ng katawan at ulo ko at diko namalayang nakatulog ako

. ----------------

*Cathie (POV) 

Lumabas ako ng kwarto kasi nakaramdam ako ng gutom it's already 3:00pm in the after noon pag labas ko sa nakita ko si Freakxy na nakahiga sa sofa ng office. P

"Wala batong pasok"--sabi ko sa sarili ko,gigisingin ko na sana siya ng makita ko mukha niya na super puti pati labi niya tas yung katawan niya nanginginig

. "Wahhh! Freakxy you're so pale"---tas hinawakan ko noo niya.

"Wahhh!! Ang init mo FREAKXY wake up" 

"Ughhh!"---ungol niya ng nagising na siya.

"You need to take a medicine,may lagnat ka"---Di siya sumagot instead pumikit nalang siya kaya ako nalang ang kumuha at dali daling pumunta sa kanya at don naman lumabas yung dalawang kung kambal. 

"What happened?"-leight

"She have a fever"---bigla naman na gising si Freakxy.

"Mga Kambal sa tingin ko di ako maka pasuk bukas pwedi bang isa sa inyo ang pumasok ayaw kong umabsent baka bumaba yung grades ko ,kasi masakit talaga katawan ko please".-sabi NIYA

"Not me 'Coz Mag mo-Mall ako bukas"-leigh 

"Me too, Mag me-make out kami ng mga Babies ko"--ngiting aso kung sabi

. "Tss no Choice,ako nalang ,wala naman akong gagawin"--Icy

"Salamat kambal"---tas nag walk out na si ICY tskk feeling kong talaga yun.

------------- 

*Icy(POV) 

Yeah, This is another day, ngayong araw ako ang papasok dahil si freakxy may sakit ughh!! masakitin talaga yung babae nayun so ginawa kona yung moring Routine ko.

-black Snickers
-black leather jacket
-black Fitted sando
-black Fitted jeans
-black bunet 
-black watch 
Lahat na sinuot ko may mark na Skull naka tago lang. 

"Gotta go" --sabi ko tas lumabas na bahala sila don habangg nag lalakad ako sa hallway may mga bulong-bulongan akong narinig. 

"WOW!pre may transfere ang ganda ang Cool pa"-panget 1

"Siguro pero parang may kamukha siya"-panget 2

"Hmmm parang si nerd"-pangit 3

"luhh!Oo nga si nerd nga may braces,blue eyes,at long hair"-panget 1

"wow!Ang ganda pala niya pag nabihisan"--pangit 2

"Ang sexy sarap tikman ni nerd/freak"-panget 1 at 2

Tinigan ko sila atsaka binunot ang baril na lagi kong dala.

"Say those word again and you're dead"--kung kong sabi habang naka tutok sakanila yung baril.

"D-diba ba-bawal yung baril d-ito"--nanginginig na sabi ni panget 

"And so?"

"Wa-wala po"--sabay takbo nila hahaha napangisi nalang ako ,ganyan nga katakutan niyo tong pagmumukha nato.

"Clifford University"-(Quadruplets Story-UNDER EDITING)Where stories live. Discover now