4.Trouble

15 0 0
                                    

C H A P T E R 4 

*ICY (POV)

Lumabas na ako na rooftop at don nalang ako tatambay sa office at wala nakong balak na pumasok pa nakakatamad eh. 

"Look who's here"---Sabi ni Clown Valdez at dala niya pa ang limang Alepores niya,Tssk tumawag pa talaga ng back-up haha ,gusto niya yatang gumanti huh. 

"Nag dala kapa talaga ng mga ka uri mong malandi huh"---ngisi kong saad. 

"Ugh!! Sugurin niyo siya!"--aba sumunod nga sila.

*Boggs 
Suntok ko sa isa at ayun KNOCK-OUT ang weak. 

*Blaggg
Sabay tulak ko sa pader at napadaing naman siya sa sakit at dina tumayo naka yuko lang dahil sa sakit

*Slapp
Sampal ko naman sa isa- kaya napa atras siya at ininda yung sakit niya sa pisnge. 

*punchhh 
Ayon napa luhod naman ang isa naparang na duduwal dahil sinuntok ko sikmura niya

*Kickkk 
Pinatikim ko sa isa yung FLYING-KICK ko kayo NoseBleed siya..haha

"Tumawag kapa ng back-up ang we-weak pa diman lang ako napagod"---sabi ko habang naka sandal sa pader.

"Tumakbo kana BITCH! hanggang maaga pa" "Di-di pa ta-tayo tapos"---sabay takbo niya ng mabilis

. "TOMMOROW IS YOUR LAST DAY,SO YOU BETTER PREPARED YOURSELF!"---pahabol kong sigaw kasi dipa naman siya nakakalayo. At nag patulog nako sa paglalakad patungong IMPERNO...esti office pala.

"Musta pag pasok mo kambal"-freakxy 

"Cool!"--walang gana kong sabi. At na upo na sa Swevel Chair ng principal Office ako yung principal dito sakin pinangalan ni daddy pero kaming apat talaga yung may-ari.

------- After minute a later. 

*Tok tok tok

"Come in!"--at don pumasok yung mga alagad ni Clown.

"Miss Ford ,may e so sumbong kami sana sa iyo"---alagad 1, di nila ako makikita sa loob kasi may malaking glass wall na nakaharang at kung nandito ka sa loob makikita mo yung taong nasa labas, kasi sa office nato may mga sofa sa labas para sa mga Visitors, tas yung office talaga ng principal o office ko ay private kung saan kami lang ng mga kambal ko ang makapasok then kung maka pasok kana sa office ko may roon itong secret door sa likod kong saan nandon yung dorm naming apat gets niyo ba? Basta private yong office ng principal kaya ni isa walang nakaka-alam kung sino o ano yung mukha ng principal basta ang alam lang nila babae ito. 

"Ano yon?"--- sagot ko 

"May kaklase kami na parehas sa iyo ng surname ,pinag tulungan niya kaming binugbog!"--alagad 2,aba ang kapal nag sinungaling pa.

"Tapos may dala pa siyang deadly weapon,diba bawal yun miss ford?"-alagad 5,tas tinignan ko sila na parang iiyak sa sakit,hahahaha natatawa ako sa pag mumukha nila. 

"Mind your own business, nagdala lang siya incase of emergency kasi nakita ko sa CCTV na lagi niyo siyang binubully,now GET OUT!"--- walang ano-anu mang lumabas sika ng nagmama dali kaya lalo akong natawa kasi di sila nag kasiya sa pintuan dahil sa pagkamadali nila hahaha para silang mga TINAPA.. 

"Anong ginawa mo sa kanila?"---nandito pala to. 

"Kanina kapa diyan?" 

"Oo,kanina pa kaya ako nakahiga dito,di pa kasi ako magaling"---malumanay niyang sabi.

"Hayaan mo,tinuruan ko lang naman sila ng leksyon at lalong-lalo na si Valdez bukas wala na siya sa mundong ito" 

"Pabayaan mo na sila"

"Di pwede! Sinaktan ka nila, si dad nga di ka sinaktan eh".

"Eh! Salamat naman sa pag alala kambal,pero wag kang papatay huh!bad yun!" 

"tssk,K!" --Maikling sabi ko bahala siya basta katapusan na ni Valdez Bukas

. ------------------ 

*LEIGH (POV) 

Im here now in the comfort room ng MOA para mag Blush on kasi mukhang hagard na ako ng biglang may pumasok at diko nalang pinansin. 

"HOY! WALANG HIYA KANG BABAE KA,ALAM MO NAMANG MAY GIRLFRIEND YUNG TAO,NILANDI MO PA" 

"WAHH! MY HAIR,OUCH!OUCH! STOP IT,IT'S HURT"---sinabutan ba naman ako. 

"GAGA!KA, KO LANG PAYAN"

*SPLASHHH 

"HUHHUHUH! My precious dress! Did you know that,this dress is Cost of 10K huhuhu"---mangiyak-ngiyak kong sabi habang pinupunasan yung dress. 

"Ah!ganon pala huh!"---Sinugod niya naman ako at ngayon kinalmot niya na mukha ko. 

"Wahhh My Face, aw!ouch! Don't do this to me, wala naman akong kasalan eh" 

"Walang kasalan your face!"---at akmang susugurin niya ako ng may sumabunot sa kanya. 

"Gaga! Ka anung ginagawa mo sa kambal ko huh"--si Cathie habang nakasabunot pa kay girl . 

"Mag-k-kam-bal kay-yo?"--nauutal na sabi ni girl nung nag kalayo na sila ni girl. 

"DAMN!YOU HUMANDA KA SAKIN SA GINAWA MO SA KAMBAL KO"--hinila naman ni Cathie yung buhok niya at pumunta sila sa malapit na Cubicle at saka nilublob yung mukha ni girl sa Bowl.Ewwww 

"Ayan! Sege inumin mopa"

"Eww! Kambal Stop that, nakakadiri na"--- pagpigil ko sa kanya kaya itinigil niya naman.

*SLAP *SLAP 

"Yan! bagay sayo,Tara na kambal"---pag katapos niyang sampalin si girl ng right and left hinila niya na ako but pinigilan ko siya. 

"wait! Lang kambal,aayosin ko lang buhok ko, nakakahiya eh"---parang witch na kasi ako nakakahiya sa mga tao. "Ito bunet at mask suotin mo at maka uwi na tayo"---sinuot ko naman kasi madaming kalmot yung mukha ko ang hapdi at umuwi nanga kami. Pag karating namin sa office nandon yung dalawang kambal. "Kambal anyare sayo! Para kang na rape"---nag pout ako dahil sa sinabi niya.

"Huhuhu kung alam mo lang nangyari sakin freakxy huhu!"--paiyak effect na sabi ko.

"Ano bang gulo ang pinasok niyo?"--freakxy

"I think, it's because of you na naman CATHIE!"---galit pero cool lang na sabi ni ICY.

"Because of her nga, lumandi naman siya siguro ,kaya napag kamalan akong inigaw ang bf ni girl"--sabi ko

"Diba bina-laan na kita, and now,look what happened? Isa naman sa atin ang na damay ,hintayin mo paba na isa sa atin ang masaktan ng tudo huh? Buti nalang yan lang ang napala ni Leigh,kung di mo yan ititigil yung kalandian mo, papatayin ko lahat ng lalaki mo, get that?"---mahabang sermon ni icy kay cathie.

"Huhuhu oo na oo na, ughh!! Kainis bakit ba magkamukha tayo,meron namang kambal na mag kaiba yung mukha eh,Letse na buhay toh!"---sabay walkout.

"Tssk"--icy

"Di kaba papasok kambal"--tanong ni freakxy kay Icy

"Hindi,may gagawin pa ako para bukas(Evil smile)"

"New Toy?"--tanong ko

"Yeah"--icy

"Sinong new toy?"---freakxy may pag ka chismosa rin.

"Don't mind other's business"-- i said

"Hihi ok"

-------

"Clifford University"-(Quadruplets Story-UNDER EDITING)Where stories live. Discover now