8.Surprice

10 0 0
                                    

C H A P T E R 8

*FREAKXY(POV)

-FRIDAY-
Asan na kaya si prince? Baka andon yun sa classroom hmm puntahan ko nga.

"Ay nandito pala siya, eh surprisa ko nga"---pabulong na sabi ko at pumunta sa kanya at tinakpan ko naman mata niya.

"Tssk! Wag mong tanggalin may e bibigay ako sayo"--sabi ko sa kanya ,eh tatanggalin niya pa sana kamay ko na naka takip sa mata niyan.

"Siguradohin mo lang na maganda yan huh?"

"Ok hito na buksan mo na mga mata mo"--at pinakita ko sa kanya mga binili ko.

"Yan sayo at hito naman sakin"--dagdag na sabi ko sa kanya.

"Talaga para sakin to?"

"Ay hindi,para sakin yan?"--bara kong sabi sa kanya

"Wow ang Sweet mo naman kaya mahal na mahal kita eh huhuhu nakaka iyak"---prince sabay punas ng mata niya.

"Ay nag drama na"

"nakaka iyak naman talaga eh kasi nag effort kapa huhuhu"---iyak effect niya

"Eh bat bestfriend binili mo?"--sabi niya pa

"Eh bestfriend naman tayo diba?"

"Ouch! Hanggang bestfriend lang ba ako?"--bulong na sabi niya kaya di ko narinig.

"ano?"

"Sabi ko sa susunod ako na naman ang mag su-surprise sayo"--prince

"Wow talaga Can't wait that day, kaylan kaya yan"---masayang sabi ko

"Secret mamatay ka ng kakaisip blehh"--parang bata

"Ikaw huh, ang cute cute mo dipa secret kapang nalalaman "---sabay kurot sa dalawang pisnge niya

"Ikaw rin ang cute cute mong pangit ka"-- kinurot rin niya ako.

"Ah pangit pala huh"--at nilakasan ko yung pagkurot sa kanya.

"OY! Sumo-sobra kana ah"--at ganun rin yung ginawa niya kaya ang ending nagkukurot lang kaming dalawa dito na parang kami lang dalawang tao sa classroom.

"Ay,teka prince mag selfie tayo,para diyan sa necklace "

"Ok,yung phone ko nalang ang gagamitin"---tas binigay niya sakin phone niya.

"Ok 1 2 3 wacky!"

*TSUP

Nabigla ako don kaya diko na pansin na nakuha niya na pala yung phone .

"Hoy! Balik mo sakin niyan e de-delete ko ang pangit ng kuha natin"----sigaw ko sa kanya ,lumayo kasi siya sakin matapos niyang makuha yung phone.

"Nge! Bakit mo naman e de-delete ganda kaya ng kuha natin ,yung mukha mo waepek na bigla kapa talaga huh hahaha"--at pinagtawanan niya mukha ko sa picture tengene talaga ng lalaking to kagigil.

"Ok kung diyan ka masaya don narin ako"--plastik na sabi ko.

"Yiee nag tatampo siya,wag kang mag alala ako lang naman makakita nito eh atsaka diko rin naman ipapakita sa iba gusto ko ako lang "--makahulugang sabi niya.

"Siguraduhin molang"

"Opo"--kaya tinago niya na at naupo na kami at nag harutan ulit walang teacher na pumasok eh..
--------------

*Cathie (POV)

Friday ngayon kaya nandito kami ni Icy sa headquarter nag i-insayo kasi nga nagdito nasa pinas yung kalaban kaya hinahanda lang namin ang sarili.

"Clifford University"-(Quadruplets Story-UNDER EDITING)Where stories live. Discover now