Update
Ayun nanga!nahimatay si Maine sa mismong harap ng pintuan nt stalker n'yang si RJ of course hindi naman kase masamang tao si RJ, galit lang s'ya sa mga kabit,pero hindi s'ya masama,kaya s'ya tinulungan.
Nagising si Maine bandang alas dos ng madaling araw,hindi ito mapakali,sobrang sama ng pakiramdam n'ya.may nakita s'yang gamot sa may lamesita,,kahit na nanginginig sa lamig ng pakiramdam n'ya, bumangon s'ya para inumin Ito,saka palang n'ya napagtantong wala s'ya sa apartment n'ya,nagtaka s'ya kung kanino bahay ito,,,pero hindi na n'ya Ito pinansin, natulog nalang s'ya ulit, dahil sa sobrang sama ng pakiramdam n'ya.
maagang nagising si RJ,lumabas ito para tingnan si maine.mahimbing parin itong natutulog, kinapa ang noo kung mainit pa ito,, medyo bumaba na ang lagnat,Kaya nakahinga na s'ya ng maluwag.. napansin n'yang Wala narin ang gamot na iniwan n'ya kagabi.naupo muna s'ya at tinitigang mabuti ang mukha ng dalaga, hindi n'ya maintindihan,kung bakit napapangiti s'ya habang nakatingin dito..
(kumislot si Maine) bigla s'yang napatayo l!natabig n'ya tuloy ang baso sa may lamesita.nagulat si Maine, dahil sa bumagsak na baso sa sahig bigla s'yang napapiglas ... ngunit,ang biglang pagkilos nito,,,may naramdaman s'yang dumaloy sa pagitan ng hita n'ya, (medyo mainit). nagulat Ito, sinilip n'ya Ito sabay napakagat labi.napansin Ito ni Rj.
"okey kalang?! wait! don't worry!Wala akong ginawang masama sayo,,binihisan lang kita,,, pero promise!nakapikit ako! Kaya,, you don't have to worry! sunod sunod na paliwanag nito...
hindi naman makapag salita si Maine..nagaalangan itong kumilos.
"nakakahiya!"(bulong sa sarili). napakunot noo si RJ,habang minamasdan si maine.
"okey kalang ba?! "he asked again.
"Ha?! ah,,,okay Lang ako..."pero nangingiwi parin,di alam kung anong gagawin,, naisip kase n'yang hindi pa s'ya nakkabili ng sanitary napkin..
napansin ni Rj,na Parang may hindi s'ya komportable.. nilapitan n'ya Ito, (hinipo) Okey naman na s'ya..
"ahm,, halika maghilamos ka muna,maghahanda tuloy ako Ng mainit na sabaw,"he said.
"ha!?teka lang,pwede bang mamaya nalang?!"nahihiyang sagot ni Maine.
"tsk alam mo!hindi ka gagaling ng tuluyan kung hindi ka kakain at iinom ulit ng gamot,,kaya halika na" pamimilit nito sakanya,sabay hila sa kamay nito.biglang binawi ni Maine ang kamay n'ya, pero huli na! nakita ni rj na may mapula sa may sofa...napakagat labi si Maine sa hiya,mabilis n'ya itong tinakpan...
( Nagulat si RJ)hindi alam kung anong sasabihin.
"ahmm sorry! sorry!lilinisin kong mabuti ito mamaya.."(mabuti nalng at leather ang sofa nito).
"ah okey lang,, Sige na mag linis kana muna" nahihiya ring sabi ni Rj..
(hindi kumilos si maine,hindi nito alam kung paano sasabihing, wala s'yang stock na napkin...
(tiningnan sya ni rj)
"bakit?may problema ba?"!he worriedly asked
(tumango ng marahan si maine)
"ano ba yun?" you can tell me.
"kase---wala akong ano,,,wala akong...napkin."nahihiyang tugon ni maine.
"ano?!pano yan?!"
(yumuko si Maine)
Rj sighed and said..."Okey,,, you wait here, I'll go and buy !"he said.
Paalis na s'ya ng may naaalala, (bumalik)
"ah anong brand?"he asked
"Ah,, modess!!with wings!salamat."nahihiya n'yang tugon.
Tumango lang si RJ, tapos lumakad na ito kahit hindi s'ya sigurado kung alam ba n'ya talaga kung ano itong pinasok n'ya.
pagkalabas ni Rj,, tinakpan muna ni maine ang kumot ang sofa ni Rj,bago tumakbo sa banyo,.
samantala si RJ pagpasok sa convenient store,sinalubong s'ya kaagad ng dalawng empleyado, usually hindi naman kaylangan,,, gwapo kase s'ya kaya, gusto nila itong I assist. bagay na lalong ikanabahala ni Rj..hindi tuloy s'ya makadampot ng dapat n'yang bibilhin.kunwari,dumaan muna ito sa mga toothpaste, (nakasunod parin ang dalawa sakanya).. wala tuloy s'yang choice,,tumingin muna sa dalawa (cleared his throat,,, kamot sa ulo)..at pasimpleng dinampot ang dalwang pack ng modess,,,(isangnight at isang day time)..binasa n'ya muna kung tama ba ang dinadampot n'ya. sinamahan narin ng disposable underwear... nagbulungan ang dalawa,pero hindi na n'ya ito nilingon.diretso s'ya sa counter para magbayad.,.. pagkatapos, lumabas na...
(nakahinga s'ya ng maluwag)
"wew!! ano ba tong gingawa ko??"sabi sa sariling umiiling habang naglalakad papunta sa kotse.
" pagkarating n'ya sa apartment". nakita n'yang wala na sa sofa si maine,,, naisip nya baka nasa banyo na ito,kaya dun na s'ya dumeretso..
(kinatok ang pinto,,,)
Maine open it, inabot ang bag ng napkin..( hinablot agad ito ni Maine,at nagpasalamat.)..saka lumabas muna si RJ..
Pagkatapos ni maine,, lumabas na Ito,(nkatapis ng twalya.) "nahihiyang tumingin si RJ sakanya".
Nagpaalam muna sya,na magbibihis muna sa unit nya, sinabing babalikan nito ang sofa, para linisin...
tumango lang si RJ.
After 15minutes.. bumalik si Maine,may mga dalang panlinis, sanitizer, at pamunas,,,nilinis n'yang mabuti ang sofa,,, pinapanood lang s'ya ni Rj.pagkatapos n'yang linisin,,lalabas na sana s'ya ng magsalita si RJ..
"Ah miss! Balik ka dito,sabay nalang tayong mag almusal,,, nakangiting sabi sakanya.. nahihiya si maine,,pero, pumayag din sya.(wala parin naman s'yang stocks sa ref e.)
Lumabas na ito,,at sabing babalik s'ya kaagad...
BINABASA MO ANG
My mystery girl
FanfictionStory of Nicomaine and Richard faulkerson who happens to Meet each and have a sad beginning.a stalker Richard,and his uncle's mistress????