Break time
Lumabas ng clinic si maine para magtungo sa opisina ni Rj,,he instructed her, how to find his office,madali lang daw,basta umakyat Lang daw s'ya Ng 16th floor,.. tapos ipagtanong nalang daw ang office n'ya,halimbawa maligaw s'ya,,he told her to wait for him sa office n'ya,habang nasa meeting pa s'ya..
She reached up the 16th floor, RJ told her to turn Right... sabi n'ya may madadaanan s'yang mga employees cubicles ipagtanong nalang daw n'ya sa mga employees duon ang office of the CEO..she saw one pretty lady in her cubicle.. magalang s'yang nakiusap dito kung saan ang office ng boss.. tiningnan lang s'ya ng babae taas baba,at tinaasan pa ng kilay.. Imbes na sagutin ang tanong,,,she told her,,kung ano daw ang ginagawa ng isang nurse sa department nila,,,and why is she looking for the CEO... mukhang walang balak sagutin ang tanong n'ya,kaya naman napaatras nalang si maine.baka kung ano pang magawa n'ya dito... sakto namang narinig ng tatlong empleyado (kara,malaya at lyka) kung sino ang hinahanap n'ya,,, nilapitan nila si maine," tapos hinila palayo kay Clarisse"..
"ay!!nurse! dito ka dali!! bago kalang dito?!sabay sabay na tanong ng tatlo sakanya,,(nakangiti s'yang tumango Ng bahagya..)
"naku miss???..."
"ah Maine nalang "she quickly told them.
"ah miss maine,,si boss Richard ba hinahanap mo?!"tanong ni lyka kay maine..
"oo sana, kaso di ako sinagot nun,,"(ngumuso kay Clarisse).
"ayy!!wag na wag kang magtatanong jan, Lalo na Kung tungkol kay boss,,lalo't mas maganda ka pang di hamak sakanya..kase hindi ka talaga n'yan sasagutin..."(mala chismosang sabi ni lyka kay maine)..
"bakit naman??"(she asked curiously)
"malaki ang pagkagusto n'yan kay boss eh,,,unang araw palang ni sir! feelingera yan,akala naman n'ya magkakagusto sakanya si boss,,e sa itchura palang ni boss,,malabong walang girlfriend yun no?!.. "naiinis na sabi ni kara.
Napataas kilay naman si maine sa mga sinabi nila sakanya..ganon pa man, Wala pa s'yang balak ipakilala sakanila ang tunay na relasyon nila ng CEO.
"ay ganon ba?! bakit?! sobrang gwapo ba talaga ni boss?!pagkukunwaring tanong ni Maine sa tatlo..
Nagtinginan ang tatlo,sabay nagtilian ng mahina,,sabay sabay na kinilig..
"ayy!!hindi lang basta gwapo nurse maine!sobrang cute at gwapong gwapo!!" bulalas ni lyka.. hindi nila namalyan na nakalapit na si Clarisse sAkanila.(nakahalukipkip habang nakataas ang kaliwang kilay)..
"magpantasya ba kay boss!!as if naman papatulan ang beauty n'yo! pang iinsulto niya sakanila... pwede ba tigilan n'yo yang kabaliwan n'yo!!wala sa mukha ni boss ang pumapatol sa mga mukhang ewan na kagaya nyo.."she sarcastically told them,sabay talikod sakanila..hahablutin sana ni lyka ang buhok, kaso napigilan s'ya ng dalawa..
"wag n'yo ng patulan yan!!hayaan n'yo syang magpantasya... hinding hindi rin naman mangyayari ang pinapangarap n'ya,, confident na sambit ni maine sa tatlo..
(Napatingin sakanya ang tatlo)
"kilala mo si sir??!"tanong ni malaya..
"umiling si maine."hindi,, kaso sa itchura palang ng babaeng yun!! malabo na magustuhan ng isang desente at edukadong tao.. pagsisinungaling ni maine sa kanila
Sumang ayon naman ang tatlo sa sinabi ni maine..
Biglang naalala ni kara kung sino ang hinhanap nya,,)
"Teka!!bakit mo pala hinahanap si boss?"
( Natigilan at napaisip si maine Kung anong sasabhin..)
"ahh--may sasabihinlang ako sakanya, tungkol sa isang empleyado na mawalan ng malay kanina,, kaylangan ko lang I discuss kay boss personally ang kondisyon n'ya.. "pagsisinungaling ulit ni maine.
"Ahh ganon ba??!halika sumunod ka sakin,, samahan nalang kita."kara told her..
(Ngumiti sakanila at nagpasalamat ), tapos tumungo na sila sa office ng asawa ni rj.
Kumatok muna sila, isang lalaki ang lumabas,si rodjun, executive assistant ni Rj.. napatingin Ito kay maine,, because he doesn't know her yet,,kaya medyo nagtaka s'ya sandali,,pero bigla itong ngumiti sakanya,ng makita ang name tag ni maine,,nasabihan na pala s'ya ni Rj tungkol sakanya,,kaya mabilis s'yang pinapasok,,he told her na ilang minuto lang dadating na s'ya...he asked her to sit inside and wait..
BINABASA MO ANG
My mystery girl
FanfictionStory of Nicomaine and Richard faulkerson who happens to Meet each and have a sad beginning.a stalker Richard,and his uncle's mistress????