Update
Maine's POV
I'm getting ready na para sa party ng papa ni James,, kinakabahan ako.bakit kaya?? siguro dahil nanliligaw sakin ang anak n'ya,at first time kong makilala ang family n'ya.
I was thinking kung talaga bang nakamove on nako kay RJ.kung handa naba akong magmahal ng iba.
tonight,,I suppose to give him a chance,sana hindi ako magkamali,sana wag na akong masaktan ulit...but I'm not going to give all my heart like I did to RJ.. "masakit."mahirap makalimot...
(A/N:chill lang po! wag ma beastmode🙂)
RJ's POV
Hindi ko talaga alam kung Sino ang tama skanila.pero this time, I'll try my best not to jump into conclusion.. mahirap ng magkamali.
(A/N: talga ba??!alam ko ano sasabhin nyo Kay rj! "ang tanga mo!"
but anyhow,,I must have a reason why I made him stupid this time po to back up may next scene✌️✌️)
RJ fetch Trina, and then sabay na silang nagpunta sa party.trina just gave him the way..but she never tell him who it was.but RJ seems like not interested at all.so he just follow the address that she told him.
Meanwhile,,, sinundo namn ni James si Maine..hindi pumayag si maine na umakyat ito sa unit n'ya,so sa baba nalang s'ya nagpahintay.hindi naman nya pinaghintay si james ng matagal,pagkasakay ni Maine,umalis nadin sila kaagad,medyo madami narin kaseng mga bisita na nagdadatingan.
RJ stopped the car in front of the big house.well it's normal for him.
He helped trina com off the car,, mabilis naman nangunyapit itong sa braso,( nagulat si rj,but he ignored.)
Pagpasok nila sa bahay may mga mangilan ngilan naring bisita.hindi parin lumalabas ang may kaarawan.
Kaya nagstay muna sila sa isang tabi..
Rj frowned when he noticed, Trina was looking for something or someone.
"may hinahanap kaba?"rj asked her.
"ah wala naman,,, curious lang ako kung sino ang may birthday "she said".
"what?! you came here,you didn't even know kung sino ang may birthday!? (gulat na tanong ni Rj)
(Biglang namula si trina)
'ah of course kilala ko joke ko lang yun.."
Actually,hindi talaga s'ya invited..his father know who it was.she asked his father's permission if she could come along.kaya nakakuha s'ya Ng special pass.. Best friend ng father n'ya si Mr.tuviera.
Hindi inaalis ni trina ang pagkapit sa braso ni RJ,minsan umaakbay din sya ng kusa,.
Nawili si rj makipag kwentuhan sa mga kasamang bisita.kaya hindi na nila napapansin ang mga bisitang dumarating,.hindi narin n'ya namamalayan nakaakbay narin sya kay trina while chatting sa mga sweet couples na kaharap nila.
Masaya silang nagkukuwentuhan ng dumating sina maine at james,nung una hindi napansin ni maine si rj, dahil kinakabahan ito habang papasok sa bahay.saka lang n'ya ito nakilala ng makalapit Ito at magtama ang tingin nila.(pareho silang nagulat!)maine noticed his arms around trina..parang kinurot ang dibdib n'ya.nagpalipat lipat ang tingin sa dalawa,kay trina,kay Rj,at sa mga Kamay nila..hindi namalayan ni maine na biglang tumulo ang luha dahil sa nakita.para namang bihunusan ng malamig na tubig si Rj sa pagkakatayo.
Samantala ,,,si James man ay nagulat! pinandilatan nito si trina,but trina just ignore him.
hindi naman nkatiis si maine, nagpaalam ito skanila na pumunta sa toilet.dun palanh nahimasmasan si Rj.mabilis n'yang binawi ang kamay na nakahawak sa beywang ni trina.pinagpawisan s'ya bigla..
nakahanap naman ng pagkakataon si James,hinila nito si trina,sa isang tabi ng makita n'ya ito,habang kumukuha ng wine.
"hey!! anong gingawa n'yong dlawa dito?! diba nasa London kayo?! bakit umuwi na kayo dito?! "James confronted trina.
"ano ba! bitawan mo nga muna ako?!"
"Eh anong magagawa ko kung gusto n'yang umuwi! natural sasama ako?!"trina answered sarcastically.
"teka,,ano nabang score mo kay Maine?! Kayo naba?"she whispered.
( Lalong nainis James)
"yun nanga eh!hindi pa!malapit na sana!kaso nagpakita pa Kayo! malamang,,malabo ng mangyari yun!ng dahil sa katangahan mo!"galit na bulong ni James kay Trina.
"Jan ka nanga!"(iniwan sya ni James at binalikan si Maine.
Hindi makapaniwala si maine sa nakita.kung pwede lang wag na s'yang lumabas Ng CR gagawin nya,kaso kinatok na sya ni james.kaya nagpunas muna ng mga luha,at inayos ang sarili.nagretouch ska huminga ng malalim, bago tuluyang lumabas.
BINABASA MO ANG
My mystery girl
FanfictionStory of Nicomaine and Richard faulkerson who happens to Meet each and have a sad beginning.a stalker Richard,and his uncle's mistress????