Update
Early in the morning, RJ woke up at 6,,he prepared some breakfast for them sa unit n'ya, bacon, mushroom soup and toast hot chocolate for Maine,and brewed coffee for him.after he's done, nagshower muna kase amoy luto na s'ya,may pagka OC kase s'ya sa katawan..
Pagkatapos,he checked the time, kung oras naba ng gising ni Maine.. still have 15mins.hinayaan n'ya muna itong matulog..he keep the foods warm until she wakes up..hindi pa man natatapos ang 15 mins.maine send him message already,
"good morning babe😊"
napangiti s'ya ng mabasa Ito,,,that means she's awake now,,he didn't reply,, instead he went to her unit right away... using his spare key Maine gave to him.
Pagpasok, dumeretso sa kwarto.. sinilip muna Kung anong gingawa n'ya,,he smiled when he sees her still lying on her bed cuddling her pillow... while, looking at her phone, waiting for his reply...she didn't notice him... so RJ approach her silently, not making any sounds...
Dahil nakatalikod Ito,hindi talaga s'ya napansin.paglapit ni RJ,,,nahiga Ito sa tabi n'ya at niyapos,, he kissed her cheek, "good morning!!!"he greeted. (nagulat si Maine)..
" ano kaba!!!nanggugulat ka nanaman eh..." (kunwari galit, pero kinikilig)
"babe!!talaga bang okey kalang dito mag isa?kase tingnan mo nga oh!nakapasok ako ng kwarto mo ng hindi mo manlang namamalayan! pano kung masamang tao ang makapasok dito?? pano kung anong gawin sayo?kung saktan ka?baka pwedeng samin ka nalang tumira pag alis ko?," nagaalalang sambit ni Rj..
"ano kaba?! syempre pag wala kana magdodoble ingat ako no,,,isa pa,alam ko naman na anjan ka kaya kampante ako... maglalock ako ng kwarto, pag mag isa nalang ako dito""maine said para wag na syang mag alala."...
"Okey sige basta make sure, kaligtasan mo ingatan mo okey?! ayokong mababalitaang may hindi mgandang nagyari sayo,, I'm telling you babe!makakapatay ako!"pagbabanta ni Rj.
"hala! natakot naman ako sayo!! halika nga! yakap lang katapat n'yan e,,,hinila s'ya ni maine palapit sakanya. (Hugged him)...
"hayan nanaman!!ang aga aga!ang bulcan ni Rj!nagbabadya nanaman,,, natakot baka magising ang natutulog na si Jun jun,,kaya (bumangon na s'ya hinila si maine)..
"tara na lalamig na ang breakfast, nagluto ako sa kabila,, go and Wash your face first... ""RJ Said..
--nakapagluto kana nun!! bulalas ni maine...
"naku ha!!wag mo ko masyadong in spoiled babe!!bka hanap hanapin ko yan!! "She pouted.
"Ay!!ang cute ng baby!!"biro ni Rj.
"hayaan mo na muna ako,,,,sinusulit ko lang naman ang mga bagay na hindi ko magagawa habang Wala ako sa tabi mo..."
"sige na!! maghilamos kana,,muta mo ayan! matutunaw na!!"biro ni rj skanya
(Bigla naman nahiya si maine)
"hala!!talaga ba!!sabay takbo sa CR at tiningnan sa salamin.. (sumigaw ito); sinungaling!!grabe ka sakin!!!."
(Humalakhak si RJ sa labas..)
"E Ayaw mo pa kaseng tumayo!!sabi ko lalamig na yung pagkain!!"he said loudly para marinig s'ya sa loob.
Nag toothbrush and naghilamos muna s'ya bago s'ya lumabas...
pagkatapos lumipat na sila sa kabilang bahay..
Mainit init parin naman ang pagkain,kaya kumain na sila..
Pagkatapos naghanda na si maine at hinatid s'ya ni rj sa trabah
BINABASA MO ANG
My mystery girl
FanfictionStory of Nicomaine and Richard faulkerson who happens to Meet each and have a sad beginning.a stalker Richard,and his uncle's mistress????