First date 27

978 80 8
                                    



"Sobrang busy ni maine sa hospital.. maraming bagong pasyente na naadmit,kaya kaylangan n'yang mag overtime,, muntik narin s'yang hindi makapag lunch,,buti nalang may patake out si RJ kanina na double cheeseburger para sakanya.muntik pa n'ya Itong hindi makain dahil wala s'yang oras...kung hindi n'ya ito inutik utik na kainin,,hindi s'ya mkakapag lunch.ni hindi rin n'ya masilip ang cellphone n'ya.kaya hindi n'ya nababasa mga messages ni rj.nagtataka tuloy si rj kung bakit hindi manlang binabasa ang mga text n'ya.

Nag overtime si maine ng 30 mins.kaya 30mins.narin si rj na naghihintay sakanya sa labas.hindi rin n'ya ito naharap na tawagan,,kaya naman, pagkatapos n'ya sa trabaho, nagmadali na s'yang lumabas,, nakita s'ya kaagad ni rj,,kaya pinaandar na nito ang kotse at itinapat sakanya.bumaba Ito para pagbuksan s'ya ng pinto..

"bakit ang Haggard mo yata babe?"he asked.

" sorry, wala akong time silipin ang cellphone ko, sobrang dami ng pasyente ng ngayon..kanina ka paba dito??"she asked him worriedly

"medyo,,,,pero okay lang..no problem."he said.

Sumakay na si maine,tapos, Umalis na sila,,iniuwe muna n'ya si maine sa apartment para makapag ayos ng sarili,, bago sila dumeretso  sa conchas.

Pagpasok nila dun,,may mga ilang costumers na kumakain,, napatingin sakanila..yung iba namangha,,kase kamukha ng may ari si RJ,,at lalo pa silang nagtinginan ng makita nilang kamukha din ni maine ang ka love team ng idol nila... nahiya naman si Maine,,kase halos lahat sila nakatingin saknilang dalawa.mabuti nalang sa private room nagpareserve si RJ para sakanilang dalawa.

While walking in the hallway to their room,,,they Saw a couple inside the owner's office,,, they're both shocked when they saw them,, they're kissing in the corner,,, kinilig si Maine,,kase kilala nya kung Sino yun,,si alden Richards at si yaya dub...(hinila s'ya ni Rj).."huuuy!! ano kaba,wag kang manood!"saway ni Rj

"sandali lang!! kinikilig ako!!idol ko yang dalwang yan e!!" kinikilig na sabi ni maine. hinila sya ni rj sa loob ng kwarto, tapos isinara ang pinto.

"eh dito??!kikiligin ka kaya?"

He slightly pushed her, towards the door,his eyes gazes her face, down to her lips.she swallowed as he leaned closer to her,they're both smelling each other's breath. she closed her eyes as RJ tilt his head to meet her lips..pressing it gently, slowly getting deeper.. savouring each other's lips.maine's heart beats like some horses are racing inside her chest...they kissed until they're both breathless...

(Someone knocked behind the door.)

Rj quickly pulled away and wipe out some of maine's lipstick on his mouth...

The door open,,and one guy came in and gave him a bouquet of flowers that he specially ordered for Maine...

(inabot nya Ito kay maine)

"babe,,for you!"(smiling)

"wow!thank you!ang sweet naman,,may pa flowers pa!" she said (smiling).. inamoy amoy n'ya muna ito, bago inilapag sa bakanteng lamesa...

Rj helped her pull one chair out for her to seat across him.and then,the foods that he ordered earlier we're coming one by one...( some special dishes)..

As they started eating,,maine asked him,,if he ever dated his girlfriends something special before??..

Rj honestly answered.no!! he told her,he never give special attention to any of them except her.he said, everything he does for maine,is from his heart.because for him, she's special...

(Maine asked him again,and it made him frowned)

"rj,,,bakit?! bakit ako?! bakit ako ang pinili mo?!andami naman jang ibang babae na mas mganda kesa sa'kin?"

"ano ba namang tanong yan?!"(he leaned closer to her and whispered)"hindi Kaya,,,ginayuma mo ako?!"(he joked)

Maine threw her napkin to him.

"hmm!!kapal mo ha! ano?!sobrang gwapo?! ganon!!!"he teased him.

"bakit?!hindi ba?!"he asked (smirking)

"ewan ko sayo!"sabay subo ng steak...

(Biglang sumeryoso si RJ)

"babe,,ito,usapang matino!! actually,no explanation!maybe it's already written in our book of Life!that,,,, I'm destined to be yours....akoy sayo,,at ikaw ay para sakin!ganon kasimple!"he said.

(Tumawa si maine)

"usapang matino talaga ha!?e lahat Ng sinabi mo Lyrics sa kanta yun...!"biro ni maine.

"serious Yun uyy,, galing dito.(tinuro ang dib dib)

"Okey sorry "she said.

"maine thank you for giving me a chance,,I hope, you just trust me because i Love you so much."he squeezed her hand, before he put in on his lips.

"No,ako dapat ang magpasalamat sayo.sana lang wag akong manibago kapag umalis kana...and i love you too "she answered.

I love you more babe!!and i promised not to break your heart."N:

A/N:

Thanks for reading and voting guys 😊

My mystery girlTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon