It's time to leave 34

897 71 2
                                    

Update

Paggising nila sa umaga,, tinatamad sila parehong bumangon.halos ayaw parin s'yang bitawan ni Maine.kaya pinagbigyan nalang nya,,11:00am pa naman ang flyt n'ya,at sakto Naman na panggabi ang shift ni maine ngayon for one month,kaya okey lang.

"Don't worry,,, I'll call you all the time.pagdating ko dun tatawagan kita kaagad,okey??,,( he let maine use his right arm as her pillow,,her face facing to him, Right on his chest).

--hindi sumagot si maine, isiniksik lang n'ya lalo ang sarili sakanya, dahilan para yakapin s'ya nito ng mas mahigpit pa.(he kissed her forehead,rubbing her back).

"basta magiingat ka dito,at wag kang titingin sa ibang lalaki jan ha!. mahirap na"biro ni rj sakanya.

( Inilayo ng bahagya ang mukha ni maine, para tingnan s'ya.

"grabe sya!!hindi ba dapat ako ang magsabi sayo n'yan?!malay ko ba kung pagdating mo dun,,sa dami ng chicks na magaganda dun,,,bigla mo nalang akong makalimutan"malungkot nyang sabi.

"hindi mangyayari yun babe!! I told you already!!iiwan ko na sayo ang puso ko,,sayo lang to,,at babaunin ko ang puso mo..."

(Natawa si maine)

"OA ha!!!but i love et!!"

"sa nagmamahalan,hindi uso ang ka OA !! lahat yan totoo!ano kaba?!"he chuckle's.

(Biglang may naalala si maine,umangat s'yang bigla)

"teka!!ready naba mga gamit mo?! halika, tulungan kitang mag ayos!"she said.

"hindi na kaylangn,,, naayos ko ng lahat, kahapon pa..."he said.

(Nalungkot nanama si maine)

Kinabig ni rj ang ulo palapit sa mukha n'ya,,,he kissed her lips..

(Agad na binawi ni Maine)

"teka naman amoy morning breath pa tayo kadiri ka!!."

(Tumawa si rj!!)

"Bakit?ayaw mo??nadidiri ka?!amuyin mo nga?!hindi naman e,,"he chukle's.

"eh ako?!"(sabay amoy sa sariling hininga)..

"wala yan!ano kaba?!"

Hinila 5sya nito ulit,saka s'ya hinalikan,,,,(dahan dahan,,, painit ng painit, until they're both breathless

(bumangon agad si RJ.. hinayaan lang naman s'ya ni maine)

"Let's get up na!!magprepare lang ako ng breakfast ha,,, you can stay in bed if you want.. tawagin nalang kita pagkatapos,, aligagang lumabas si RJ.,,.pero sumunod din agad si Maine,para tulungan s'ya.

Pagkatapos nilang magluto, kumain na sila, tapos, naligo.

-------------------------------------------------------------

(Sad moments has come) it's time for him to leave.kahit pinipigilan s'ya ni Rj na wag na s'yang ihatid sa airport.wala din s'yang nagawa... nagpupumilit talaga si Maine,, dumating narin ang driver nila para ihatid s'ya sa airport...

(nakapagpaaalm narin naman s'ya sa tita at kapatid n'ya,he just call them right after nareceive n'ya ang ticket.out of town din kase s'ya,si ryza naman,kasalukuyang nagtatake ng internship n'ya sa New York)

Tinutulungan sila ng driver na ibaba ang mga gamit ni Rj,para maisakay sa kotse.backpack lang ang bitbit ni Rj, so he can Walk with her,,(ng magkaakbay)...

On the way to airport,tahimik lang silang pareho, hanggang sa makarating sila.

Malungkot na bumaba ang dalawa.nagstay muna sila sa waiting area, para hintayin ang time ng check-in ni Rj...

---------- the time comes,,, (maine started to be emotional again)

(Rj gave her his last hugged)

"sabi ko naman kase sayo,wag mo na akong ihatid e,,yan tuloy nahihirapan kalang"( RJ told her sadly)...sige na sumakay kana sa kotse, ihahatid ka ni mang Rene pauwe.. I'm going in."he said

bago s'ya tuluyang tumalikod, she gave her ah peck kiss, puno ng pagmamahal,, tapos dinala s'ya sa kotse,pinapasok muna at isinara, tapos tumalikod na deretso sa loob.(teary eyed)..ayaw na n'ya itong lingunin pa...( huminga ng malalim pagkapasok sa loob.)

My mystery girlTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon