MONTE DE GUZMAN'S POV:)
Magagabi na pero wala pa sya kainis naman ohh sabi ko wag syang talkshit tapos ganto.
Nakakainis naman ohh.Nakita ko si Manong at itanong kong andyan pa ang kaibigan kong si Monica.
Lumapit ako sa kanya at nag tanong.
"kuya andyan po bah kaibigan kong si Monica?"tanong ko dito sa kanya ng isasara nya na ang gate ng school building.
"ay sorry Monte wala ng gaanong tao dito sa school building chineck ko na po lahat ng classrooms at lahat lahat pero wala Si Monica"komento nito sa akin.
Ahh?! Bakit ngyari iyon? ang sabi nya babalik sya tapos di na bumalik imposible naman yun ohh.
"kuya imposible po andyan po yung kaibigan ko sa loob"sabi ko dito.
"Monte wala po talaga sya chineck ko na po ang lahat ng school building baka po umuwi na na una na po ata syang umuwi"sambit nito sa akin.
Baka nga umuwi na hmp! bahala na nga sya...
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
MIRANDA BAUTISTA'S POV:)
Ang tagal talaga nila nag aalala na talaga ako sa kanya mag gabing gabi na wala pa sila nasa lamesa ako ng maraming picture namin na hawak ako roon sa kasamaang palad na sagi ko ang picture frame ni Monica ayun yung nag punta kami ng Palawan nong 1 year ago ng nabasag iyon.
Masama ang kutob ko masamang masama hindi ko sya ma paliwanag pero tumitibok ang puso ko na parang aatakihin ako sa puso.
Umiiling ako na sana sana na ayos lang sya pag nakauwi sya lumabas ako ng bahay at inabangan sya sa gate para hintayin si Monica naka ilang tawag ako na ako pero hindi nya sinasagot.
"50 missed calls"
"Ahhhhhhhhh!!" tili ng nasa phone si Monica yun ang boses iyon 😭.
Ang anak ko ano ng ng yari sa kanya.
"Bitawan mo ako! Bitawan mo!"sigaw nya 😭.
Hindi imposible toh wala syang kaaway walang ginagawa ang masama ang anak ko wala wala.
Sana pag uwi nya na maayos lang sya sana sana.
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
WILLIAM KURDI'S POV:)
Sa totoo lang Matagal ko ng gusto ng gahasahin si Monica oo inaamin ko ang lahat ng mga kasalanan ko Tama man o Mali ang gagawin ko sa lahat ng gustong it anong kong may gusto ba ako kay Monica?
Yes! Matagal ko na syang gusto noon pa noon grade 8 nagging estuyante ko sya sa TLE cookery noon ang kinuha kong subject pero noong malaman kong grade 10 na sya na isipan kong baguhin ang lesson at yun ang Masonry.
Oo i'll repeated baliw na baliw ako kay Monica kapag wala nagtratransform ako biglang demonyo.
Nagawa ko lang naman iyon dahil gusto ko ako ang unang gagalaw sa kanya.
~~~~~~~FLASHBACK~~~~~~~
Nandto ako sa office ko habang nakaupo sa swivel seat nakadikwatro habang kinakausap ang isang guard sa labas ng school building.
BINABASA MO ANG
My Professor's Obsession (Slow Update)
Narrativa generalePaano kung ang Gurong pinagkakatiwalaan at tinuring mong pangalawang mong magulang na sya ang magiging gabay O Ehemplo...Na syang wawasak sa pagkatao mo?? RANK#09: Psycho